Vì sao không nên ăn quá nhiều hạt đậu?

Là một loại hạt rất giàu chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng có thể ăn nhiều hạt đậu.

Vi sao khong nen an qua nhieu hat dau? hinh anh 1

Các loại đậu rất giàu protein, chất xơ, kẽm, kali, phốt pho, mangan, magiê, đồng và sắt, ít cholesterol, natri và chất béo. Chúng chứa các axit amin và là một nguồn protein tốt cho những ai ghét thịt. Tuy nhiên hạt đậu và một số đậu lăng chứa purine có thể làm tăng nồng độ axit uric nên không tốt với người bị bệnh gút.

Vi sao khong nen an qua nhieu hat dau? hinh anh 2

 Nếu bạn đang uống thuốc điều trị huyết áp thì không nên ăn đậu fava.

Vi sao khong nen an qua nhieu hat dau? hinh anh 3

Đậu nành có thể làm chậm sự hấp thu beta-carotene, vitamin D và vitamin B12. Nếu ăn đậu nành, bạn nên thêm các loại rau lá xanh và trái cây để có được nhiều loại vitamin.

Vi sao khong nen an qua nhieu hat dau? hinh anh 4

Đậu không chứa tất cả axit amin thiết yếu, nên cần ăn bổ sung thêm các loại thực phẩm khác. Bạn cũng nên ăn đậu kết hợp với cơm.

Vi sao khong nen an qua nhieu hat dau? hinh anh 5

Ở một số người, đậu có thể gây ra một cơn đau nửa đầu và dị ứng thực phẩm.

Vi sao khong nen an qua nhieu hat dau? hinh anh 6

Ở một số người khác, đậu cũng có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa. Bạn phải tập luyện và uống nhiều nước để giúp cơ thể tiêu hóa được hạt đậu.

Vi sao khong nen an qua nhieu hat dau? hinh anh 7

Hàm lượng sắt có trong đậu rất khó hấp thụ. Vì vậy, bạn ăn chúng cùng với chanh để vitamin C thúc đẩy sự hấp thu sắt.

Video: Rợn người cách làm thực phẩm giả siêu tinh vi của Trung Quốc

Bình luận