Vì sao Ibrahimovic được Mourinho ưu ái?

Thể thaoThứ Sáu, 22/07/2016 08:26:00 +07:00

Jose Mourinho khẳng định, ông có những cơ sở khoa học để cho Ibra nghỉ ngơi, thay vì sự ưu ái như tin đồn.

Trong khi toàn đội Manchester United tham dự tour du đấu Trung Quốc, Zlatan Ibrahimovic vẫn đang... vi vu nghỉ mát cùng gia đình.

Điều đáng nói ở đây, là Ibra được xả hơi thoải mái dù đội tuyển Thụy Điển bị loại từ khá sớm. Theo luật của FIFA, câu lạc bộ có quyền sử dụng cầu thủ sau 2 tuần nghỉ thi đấu từ đội tuyển quốc gia, song Mourinho quyết định để Ibra được kéo dài kỳ nghỉ lên gấp rưỡi.

i2

 Ibra trong màu áo Thụy Điển. Ảnh: Internet

Mới đây, Mourinho đã lên tiếng về vấn đề này. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng, Ibra sẽ chuẩn bị tốt hơn nếu được xả hơi nhiều hơn.

"Tôi có những phương pháp riêng với từng cầu thủ. Quyết định này là hệ quả của hàng giờ nghiên cứu, thống kê, thảo luận của tôi với các trợ lý.

i1

 Mourinho đã nghiên cứu rất kỹ về Ibra

Đội tuyển Thụy Điển bị loại trước đội tuyển Anh, nhưng đó không phải vấn đề. Tôi xử lý dựa trên thể chất, tâm lý, tính cách của từng cầu thủ. Ibra cần nghỉ ngơi để có sự chuẩn bị tốt nhất".

Theo Mourinho, mỗi cầu thủ cần được chăm sóc theo một cách riêng. Phương pháp ấy giống như trang phục của mỗi người, cần có kích cỡ phù hợp để mang lại hiệu quả cùng sự thoải mái tối đa.

i3

Ibra biểu diễn trên bờ biển ở Los Angeles 

i4

 Kỳ nghỉ là rất cần cho chân sút Thụy Điển vào lúc này

Ngoài ra, ông thầy 53 tuổi cũng nhấn mạnh về vị trí của Ibra

"Tôi lưu tâm đến những vị trí khác nhiều hơn là vị trí tiền đạo. Tôi cần thay đổi đội bóng, và khi thành công, tiền đạo hiển nhiên là một mảnh ghép dễ dàng".

Zlatan Ibrahimovic chuyển đến MU theo dạng chuyển nhượng tự do. Chân sút người Thụy Điển được nghỉ ngơi thoải mái hơn trước khi quay lại tập luyện vào cuối tháng 7 tới. Dự kiến, Ibra sẽ có màn ra mắt khi Quỷ đỏ đối đầu với Galatasaray.

Ibra phô diễn kỹ năng trên bờ biển

Hồng Nam(Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn