Vì sao Honda Spacy mới bị chê?

XeThứ Bảy, 14/05/2011 07:17:00 +07:00

Honda mới đây tung ra loạt ảnh về chiếc scooter mới nhất của hãng với tên gọi Vision 2012, hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu triệt để.

Honda mới đây tung ra loạt ảnh về chiếc scooter mới nhất của hãng với tên gọi Vision 2012, hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu triệt để.

Với động cơ 110 phân khối phun xăng điện tử, Vision có chiều dài tổng thể ngắn hơn SH 180 mm, ở mức 1.845 mm; hẹp hơn 58 mm, vào khoảng 670 mm và cao 1.090 mm. Yên của Vision cao 755 mm. Các kích thước trên chứng tỏ Honda muốn có một sản phẩm phù hợp với những người vóc dáng nhỏ.

Thiết kế chịu ảnh hưởng của mẫu xe đàn anh, đặc biệt phần thân và đuôi. Thân Vision khá đơn giản, vuốt một mạch từ yên xuống đèn hậu, không uốn lượn như chiếc PS. Cụm đèn sau gọn và sắc nhọn. Phần mũi có mặt nạ lớn với cụm đèn xi-nhan xổ dọc như SH.

Honda Vision 2012 có kiểu dáng khá nhỏ nhắn. Ảnh: Motorcycle 

Vision sử dụng phanh trước dạng đĩa còn phanh sau tang trống kết hợp với bộ phanh CBS. Động cơ của Vision là 110 phân khối, phun xăng điện tử PGM-FI, công suất 8,3 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng một phút, mô-men xoắn cực đại 8,7 Nm ở vòng tua 6.500 vòng một phút.

Bình xăng dung tích 5,5 lít với mức tiêu hao nhiên liệu theo Honda là 1,9 lít cho 100 km. Honda Vision 2012 sẽ có 5 màu: đen ngọc trai, xám kim loại, trắng ngọc trai, đỏ tươi và xanh aruja. Hiện Honda chưa công bố giá bán cũng như nơi sản xuất.

Một số hình ảnh của Honda Vision 2012:


Ngay khi Honda công bố hình ảnh về Vision, nhiều người đã bày tỏ ý kiến của mình, đa phần đều cho rằng mẫu mã của loại scooter mới này không có gì đặc sắc mà chủ yếu là “thừa hưởng” từ những dòng xe đi trước. “Đây chắc chắn là chiếc xe lai tạo hoàn toàn những nét thiết kế của đàn anh. Yên xe, dàn đầu, cụm đồng hồ và vóc dáng của Lead. Phần đuôi xe hao hao SH, yếm thì Airblade và không nhìn thấy có dáng vẻ của chiếc PS mập mạp. Nhược điểm là khoang chứa đồ nhỏ, giảm sóc mono sau hơi gầy nên cảm giác không chắc chắn so với chiếc Lead. Nhìn tổng thể thì đẹp hơn Lead nhưng với những nhược điểm trên thì nếu giá thành cao hơn thì không thể qua mặt được Lead”, Le Bang nhận xét.

Nguyễn Hà cũng đồng tình: “Nhìn mẫu xe này thấy giống chiếc Shark của SYM quá. Lốc máy thì lại lấy của Air Blade. Đây là chiếc xe pha trộn nhiều loại xe khác. Tôi thấy không được đẹp lắm, cũng không có gì mới mẻ ở dòng này cả. Giờ chỉ còn nhìn vào giá bán để tham khảo. Tôi nghĩ giá bán đề xuất của Honda khoảng 45 triệu thì được (ra thị trường chắc bị làm giá lên 55 triệu hoặc hơn)”.

Cũng cùng một thắc mắc về giá cả, Cao Kỳ cho rằng: “Kiểu dáng nhìn cũng được đấy nhưng giá cả không biết như thế nào. Chắc rồi cũng sẽ bị làm giá y như Airblade, LEAD thôi, tôi đã tẩy chay Honda và sẽ không bao giờ dùng sản phẩm của họ nữa. Thật sự tôi rất bất bình trước những thông tin về các HEAD trong thời gian qua...”.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng đây có thể là dòng xe chiến lược của Honda. “Nhiều người theo trào lưu tẩy chay Honda nên nhìn thấy đã chê. Riêng tôi thấy chiếc xe này, tuy không đẹp bằng SH nhưng nếu máy Vision mà chạy ngon như SH (công suất nhỏ hơn cũng được) thì sẽ là cơn sốt của thị trường. Rất nhiều người thích SH nhưng vì dáng nhỏ nên không mua. Giờ Vision ra thì đúng là thoả ước mong của nhiều người”, Lan cho biết.

Theo Báo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn