Vì sao HLV Hữu Thắng quan tâm đặc biệt đến cầu thủ HAGL?

Thể thaoThứ Tư, 27/04/2016 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Với mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games 29, HLV Nguyễn Hữu Thắng buộc phải có những tính toán ngay từ thời điểm hiện tại.

(VTC News) - Với mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games 29, HLV Nguyễn Hữu Thắng buộc phải có những tính toán ngay từ thời điểm hiện tại. 

Khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với VFF, HLV Nguyễn Hữu Thắng nhận nhiệm vụ đưa Olympic Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 29 (năm 2017). Cơ sở để nhà cầm quân xứ Nghệ có thể thực hiện được mục tiêu là lứa cầu thủ tài năng từng thi đấu rất thành công khi khoác áo U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...
 HLV Hữu Thắng quan tâm đặc biệt đến Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường
Chính vì thế, HLV Nguyễn Hữu Thắng theo dõi sát những cầu thủ của HAGL là điều dễ hiểu nhưng nhìn vào thực tại thì không khỏi lo lắng. Ngoài những cầu thủ như Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Tiến, Văn Thanh... của HAGL vẫn được ra sân đá chính ở V-League thì 3 cầu thủ tài năng nhất là Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng lại đang "mất tích" ở Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Từ chỗ đang là ngôi sao của bóng đá Việt Nam đến việc trở thành phương án hai, phương án ba tại J-League 2 và K-League chắc chắn là điều không hề dễ dàng chấp nhận đối với những cầu thủ này. Vì thế, thông qua đại diện HAGL, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gửi lời nhắn đến Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường rằng phải cố gắng hơn nữa trong tập luyện, đồng thời cố gắng để được ra sân nhằm duy trì được thể lực.
 Hồ Tuấn Tài ít có cơ hội ra sân ở SLNA
Ngoài bộ ba cầu thủ HAGL, HLV Hữu Thắng cũng không khỏi đau đầu khi những nhân tố sẽ dự SEA Games 29 tới đang phải làm quen trên băng ghế dự bị tại V-League.

Cụ thể, 2 chân sút từng được HLV Miura gọi tham dự SEA Games 28 cùng với lứa cầu thủ HAGL là Thanh Bình (FLC Thanh Hóa), Hồ Tuấn Tài (SLNA) hiện không thể cạnh tranh được suất đá chính với những ngoại binh. Thủ môn Phí Minh Long cũng chỉ là phương án thứ 3 của CLB Hà Nội T&T...

Tin vui cho HLV Nguyễn Hữu Thắng là những cầu thủ trưởng thành từ Học viện HAGL Arsenal JMG như Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Sơn, Thanh Hậu... đều đang được HLV Nguyễn Quốc Tuấn trao cơ hội tại V-League 2016. Việc thường xuyên được đá chính sẽ giúp các cầu thủ cải thiện được nhiều cả về mặt thể lực cũng như duy trì được phong độ. 
 Văn Toàn đang là cầu thủ quan trọng của HAGL mùa giải này
Bên cạnh đó, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã có thời gian tập luyện với các cầu thủ HAGL lâu. Nếu họ duy trì được thể lực, phong độ, sẽ không khó khăn khi thi đấu cùng đồng đội cũ ở đội tuyển. Điều này sẽ giúp cho HLV Hữu Thắng dễ dàng xây dựng lối chơi hơn khi lấy cầu thủ HAGL làm nóng cốt. 

Thế nên, nhà cầm quân xứ Nghệ ngoài việc tuyển quân chuẩn bị cho AFF Cup 2016 thì ông cũng luôn theo dõi sát sao những nhân tố sẽ giúp ông thực hiện mục tiêu vô địch SEA Games 29 như đã cam kết với VFF và người hâm mộ. 


Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn