Vì sao HAGL sa thải HLV Guillaume Graechen?

Thể thaoThứ Hai, 17/08/2015 02:02:00 +07:00

HAGL sa thải HLV Guillaume khi tinh thần của Công Phượng, Tuấn Anh hiện tại xuống quá nhiều sau các trận thua liên tiếp.

Theo Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh, “HAGL phải đưa ra một quyết định bất đắc dĩ, rất khó khăn là để HLV Guillaume Graechen thôi giữ chức HLV trưởng”.

Quyết định sa thải HLV Guillaume Graechen được đội bóng phố Núi đưa ra trong buổi họp nội bộ trưa qua (16/8) trước khi lên đường về Pleiku. Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh đã thông báo với toàn đội về việc ban lãnh đạo đội bóng đã thống nhất chia tay HLV Graechen. Đón nhận thông tin này, ông thầy người Pháp tỏ ra bình thản và đứng dậy phát biểu với đại ý mình chấp nhận mọi quyết định và chúc toàn đội thi đấu khởi sắc ở những trận còn lại.

Ban huấn luyện HAGL giờ tan đàn xẻ nghé
 Ban huấn luyện HAGL giờ tan đàn xẻ nghé
Sau khi chia tay đội bóng HA.GL, ông Graechen sẽ trở về với vai trò là HLV đào tạo trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG. Ông Tấn Anh nói rằng, trong tương lai, HLV Guillaume Graechen có thể trở lại nắm đội HAGLtrong một thời điểm thích hợp. Trợ lý HLV thủ môn Nguyễn Quốc Tuấn sẽ thay thế ông Graechen làm HLV trưởng dẫn dắt HAGLở 5 vòng đấu còn lại của mùa giải 2015. Giúp việc cho ông Tuấn là các trợ lý Trịnh Duy Quang và Dương Minh Ninh, những người cũ của đội bóng phố Núi.

Chưa có kinh nghiệm ở V-League nên việc chấp nhận dẫn dắt HAGL vào thời điểm này là thử thách rất lớn đối với ông Tuấn. Dù vậy tân thuyền trưởng của đội bóng phố Núi cho rằng, ông sẽ làm hết sức để giúp HAGLtrụ hạng thành công.

Một sự cố diễn ra vào chiều 15/8, khi HLV người Pháp Graechen có những tranh cãi gay gắt với trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh. Cả 2 đã có lời qua tiếng lại sau khi HAGL để thua Đồng Tháp 0-1.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Graechen thừa nhận đã có bất đồng với vị trưởng đoàn của CLB và manh nha nói đến vấn đề “từ chức” rằng ông không bỏ cuộc nhưng ông sẵn sàng nhường chỗ cho người khác nếu HAGL cần thay đổi tích cực hơn. Nhưng theo trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh thì đó chỉ là những tranh cãi cách dùng người trong trận đấu đó, và mỗi người có một quan điểm riêng chứ không có vấn đề gì lớn.

Bầu Đức từng hứa không sa thải thầy Giôm
Đó là khi HAGL bị dẫn bàn trước, HLV Graechen đã không có nhiều thay đổi về nhân sự. Việc thi đấu dưới điều kiện thời tiết nắng nóng ở sân Cao Lãnh khiến nhiều cầu thủ HAGL bị xuống sức và các thành viên BHL đã góp ý với ông “Giôm” về việc thay cầu thủ đá chính để tăng sức tấn công, nhưng HLV Graechen vẫn không chịu. Về gần cuối trận, trung vệ Franklin đã được đôn lên đá tiền đạo để tận dụng chiều cao 1m90 nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhưng không có ai tạt bóng cho Franklin.

Đầy rào cản, thử thách

Nói về quyết định thay HLV Guillaume, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh nói: “Thời gian vừa qua, HLV Guillaume đã đóng góp nhiều cho đội bóng. Tuy nhiên, không khí của đội hiện tại sau nhiều trận thua đã quá xuống. Do đó, anh Đoàn Nguyên Đức muốn thay đổi trên băng ghế huấn luyện nhằm có sinh khí mới. Mặc dù chúng tôi rất muốn gắn bó lâu dài với HLV Guillaume nhưng vẫn cần sự thay đổi nếu không mọi thứ sẽ càng tệ hơn”.
Clip: Trận thua đau đớn của HAGL
Cuối tháng 6, khi có tin đồn HAGL sẽ thay tướng, bầu Đức đã lớn tiếng tuyên bố: “HAGL không phải đội bóng cứ thua là thay tướng”. Nhưng trong cuộc họp khẩn vào ngày 16/8, bầu Đức có giải thích với các cầu thủ và ban huấn luyện HAGL rằng vì cảm kích với những gì mà ông Graechen đã làm cho HAGLtrong 8 năm gắn bó với đội bóng, và chính sự nặng tình này khiến ông chần chừ trong quyết định thôi để HLV Graechen dẫn dắt đội bóng.

Bầu Đức nói thêm, ông quyết định thay HLV không chỉ để hy vọng giúp HAGL trụ hạng mà vấn đề chính là giúp lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… tiếp tục chơi bóng với cảm hứng cao nhất chứ không bị thui chột vì cứ thua liên tiếp.

HLV Graechen từng được tin tưởng và giao nhiệm vụ dẫn dắt U19 Việt Nam thi đấu ở các giải trẻ và tạo thành một hiện tượng rất “hot”, chinh phục tình cảm của người hâm mộ. HAGL khi dùng lứa cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... thi đấu ở V-League cũng giúp giải thu hút khán giả. Nhưng ngày vui qua nhanh, ông Graechen nhận tất cả các trận thua về mình và cảm ơn các học trò vì sự nỗ lực của họ.

Nguồn: Tiền phong
Bình luận
vtcnews.vn