Vì sao Hà Nội FC đẩy đi chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử V-League?

Thể thaoThứ Ba, 09/07/2019 08:30:00 +07:00

Hoàng Vũ Samson bất ngờ chia tay đội bóng Thủ đô dù có thành tích ghi bàn không tệ từ đầu mùa.

Cuộc chia tay của Hà Nội FC với Hoàng Vũ Samson, dù chỉ mang tính tạm thời (cho Quảng Nam FC mượn), cũng khiến nhiều CĐV bất ngờ. Chân sút gốc Nigeria đã ghi 157 bàn cho Hà Nội FC và trở thành tiền đạo ghi nhiều bàn nhất lịch sử V-League. Phong độ của Hoàng Vũ Samson từ đầu mùa cũng không tệ khi ghi được 6 bàn thắng. Lý giải về quyết định cho mượn Hoàng Vũ Samson, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng đây là quyết định của cá nhân tiền đạo này.

Video: Hải Phòng 1-2 Hà Nội FC 

"Tôi không muốn cho Quảng Nam FC mượn Samson nhưng cậu ấy muốn được thi đấu nhiều hơn. Tôi tôn trọng mong muốn của cầu thủ", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ. 

Hàng công Hà Nội FC đã có ngày thi đấu khó khăn trước lối chơi áp sát chủ động, máu lửa của Hải Phòng. Tuy nhiên, đội trưởng Văn Quyết đã lên tiếng đúng lúc với pha đánh đầu lái bóng đẹp mắt ở phút 12 để mở tỉ số cùng hàng loạt pha xử lý khiến hàng phòng ngự Hải Phòng chao đảo.

"Qua giai đoạn chấn thương, Văn Quyết đang trở lại phong độ rất tốt. Những trận gần đây Quyết luôn ghi bàn", HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá. Dù vậy, HLV gốc Thanh Hoá từ chối đề cập khả năng Văn Quyết có thể trở lại ĐTQG. 

Van Quyet

 Văn Quyết (áo tím) thể hiện phẩm chất thủ lĩnh.

"Điều đó còn phụ thuộc vào việc Văn Quyết có phù hợp với HLV từng đội hay không. Phong độ tốt nhưng không phù hợp thì không gọi, nên tôi không có ý kiến bình luận.

Trong nhiều năm, các cầu thủ của Hà Nội FC, đặc biệt là các cầu thủ trẻ, đã trưởng thành nhờ sự dìu dắt của Văn Quyết và Thành Lương. Nhờ có những người bên cạnh dìu dắt, bảo ban nên các cầu thủ trẻ trưởng thành nhanh hơn", HLV Chu Đình Nghiêm nhấn mạnh.

Sau cùng, HLV của Hà Nội FC khẳng định toàn đội sẽ không nói trước điều gì khi chưa bước qua vòng 20. "Thời điểm này, chúng tôi chưa thể nói trước nên phải tập trung từng trận, chắt chiu điểm số, ít nhất phải qua vòng 20 mới nói tiếp được. Thời điểm này, Hà Nội FC phải thi đấu rất nhiều, chơi 8 trận trong 1 tháng nên chỉ muốn tập trung từng trận đấu", ông Nghiêm kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn