Vì sao đừng chiều chồng, đừng làm tất cả vì anh ấy?

Sức khỏeChủ Nhật, 26/02/2012 08:04:00 +07:00

(VTC News) - Có khi nào bạn cảm thấy chồng bạn không hề nhận ra bạn đã làm tất cả mọi thứ vì anh ấy, vì mái ấm gia đình của bạn?

(VTC News) - Có khi nào bạn cảm thấy chồng bạn không hề nhận ra bạn đã làm tất cả mọi thứ vì anh ấy, vì mái ấm gia đình của bạn?

Đàn ông thích sự phấn khích của cuộc săn đuổi. Khi họ đã "sở hữu" một ai đó thì cuộc săn đuổi chấm dứt. Do đó, họ dành năng lượng, thời gian của bản thân vào những việc như sự nghiệp, thể thao hay những mối quan tâm khác. Họ không nhận ra rằng họ vẫn rất cần làm việc gì đó để giữ người yêu hay người bạn đời gắn bó với mình.

Nếu bạn cảm thấy người đàn ông của cuộc đời mình đánh giá thấp bạn thì đã đến lúc hành động. Bạn cần phải nghĩ cách để “cám dỗ” chồng trở lại. Hãy chú ý đến 9 cách sau đây:

1. Làm ít đi

Bạn luôn luôn phải chú ý giặt giũ quần áo cho chồng, là quần áo và treo cẩn thận. Lúc nào bạn cũng làm mọi thứ vì chồng và không muốn chồng động chân động tay vào bất cứ việc gì dù là nhỏ nhất. Hãy dừng lại đi!

Bạn càng làm nhiều thì chàng càng nghiễm nhiên cho rằng bạn phải làm tất cả những điều đó và chàng sẽ để cho mình có "quyền" được tận hưởng tất cả các "đặc quyền đặc lợi" đó. Đây không phải là ích kỷ hay ác ý mà chính là một phần trong bản chất của người đàn ông.

Hãy nói cho chàng biết, bạn sẽ không tự cho quần áo của chàng vào máy giặt nữa bởi vì bạn còn quá nhiều việc phải làm. Một khi chàng phải bắt đầu tự làm mọi thứ, chàng sẽ nhận ra trước đây bạn đã từng vất vả đến thế nào.

2. Hãy yêu bản thân hơn

Chính sự tự tin sẽ làm cho bạn trở nên quyến rũ. Cho dù bạn béo hay gầy thì đàn ông vẫn cảm thấy thích thú khi ở bên một người phụ nữ biết yêu quý và trân trọng bản thân mình. Hãy mặc đồ lót thật sexy hay bộ quần áo đẹp nhất của bạn. Hãy chăm sóc da mặt, sơn màu móng tay yêu thích, bạn sẽ cảm thấy quyến rũ hơn và chờ đón xem bạn sẽ nhận được những gì.

Tự tin sẽ làm bạn trở nên quyến rũ (Ảnh minh họa) 

3. Hãy ích kỷ hơn

Thật dễ dàng khi có thói quen làm mọi thứ cho tất cả mọi người và cuối cùng là bạn chẳng hề có chút thời gian nào dành cho chính bản thân mình và cảm thấy bực bội. Đã đến lúc bạn phải trở nên ích kỷ hơn và dành nhiều thời gian hơn cho bản thân.

Hãy nhờ chồng trông con hộ để bạn có thể rảnh tay làm điều mình muốn. Nếu bạn có thể làm điều này một cách thường xuyên, đó cũng chính là cách khuyến khích chồng bạn đánh giá cao bạn hơn, bạn cũng là người cần có thời gian dành cho những sở thích cá nhân.

4. Đừng để chàng dễ dàng đạt được mục đích

Đàn ông thích đuổi bắt, do đó người phụ nữ cần phải biết chơi trò "mèo vờn chuột". Hãy gợi ý một bữa tối dành riêng cho hai người và tán tỉnh chàng. Tuy nhiên, hãy kéo dài thời gian trước khi đến thời điểm "hạ màn". Hãy cùng chàng uống cà phê, tán gẫu, kéo dài thời gian một chút và chàng sẽ "ngoan ngoãn" ở cùng bạn "chuyện trò" cho đến hết đêm.

5. Hãy xây dựng sự tự tin cho bản thân

Nói chung, phụ nữ có xu hướng dành nhiều nỗ lực trong việc hỗ trợ và xây dựng sự tự tin cho chồng chứ không phải cho bản thân mình. Đây là một kĩ năng tuyệt vời nhưng đôi khi bạn cũng cần phải được ai đó làm tăng sự tự tin cho mình. Tuy nhiên, hiếm khi bạn nhận được điều này từ phía chồng mình. Nền tảng cho sự tự tin là từ chính bản thân chúng ta chứ không phải là từ người khác. Hãy bắt đầu bằng việc nghĩ về điều bạn làm tốt hay điều mà bạn cảm thấy tự hào ở bản thân mình. Tự nhắc nhở mình mỗi ngày cho đến khi bạn tin tưởng vào nó.

Hãy cho chàng biết bạn đánh giá cao chàng (Ảnh minh họa) 

6. Hãy nhớ rằng bạn là một người phụ nữ

Mọi người thường "đeo mặt nạ" để tự bảo vệ mình vì một lý do nào đó. Thông thường, khi đã yêu ai hay đính hôn, phụ nữ thường "gửi" đi một tín hiệu là "tôi đã có nơi có chốn rồi, hãy tránh xa tôi ra". Vấn đề là ở chỗ điều này rất có thể trở thành thói quen, khiến cho chính người bạn đời tránh xa mình. Bạn bị hút vào những việc đều đặn hàng ngày như con cái, công việc và sẽ không có thời gian đâu để nghĩ tới việc trở nên nữ tính hay gợi cảm. Một lần nữa, cần phải nhắc nhở để bạn nhớ rằng mình là một người phụ nữ, bạn cần trở nên quyến rũ.

7. Hãy để chàng chủ động

Đàn ông thích hành động và chủ động. Họ làm việc chăm chỉ bởi họ muốn lo cho bạn cuộc sống đầy đủ và thể hiện tình yêu với bạn chứ không hẳn chỉ vì chàng yêu công việc đó. Hãy hiểu rằng, đây là cách mà chàng cho bạn thấy rằng chàng yêu thương bạn và cũng hãy để chàng biết rằng bạn đánh giá cao cách mà chàng chu cấp cho bạn và gia đình. Điều này sẽ làm cho chàng tôn trọng bạn hơn và mối quan hệ gia đình cũng hạnh phúc hơn.

8. Chấp nhận lời khen ngợi của chàng

Các bạn đã có khoảng thời gian sống chung khá lâu và bạn tự động bỏ qua những gì mà bạn đáng được khen ngợi do nghĩ rằng như thế là khách sáo quá. Nếu chồng bạn khen bạn mặc chiếc váy thật đẹp thì rất có thể bạn sẽ trả lời rằng váy hơi rộng, hơi chật hoặc màu không được đẹp cho lắm. Phản ứng này rất có thể khiến chàng cảm thấy bị từ chối và chẳng có ích gì khi khen ngợi bạn. Từ lần sau trở đi, hãy chấp nhận lời khen ngợi của chàng và tìm cách nói cám ơn hay sử dụng nó như một cách để tán tỉnh lại chàng. Bạn sẽ có những gì bạn muốn đấy!

9. Tán tỉnh và trêu chọc

Hầu hết phụ nữ đều rất giỏi tán tỉnh và trêu chọc, nhưng họ thường mất đi "kĩ năng" này khi đã "có nơi có chốn". Do đó, đừng để kĩ năng quý giá này mất đi. Chồng bạn cũng xứng đáng được tán tỉnh lắm chứ! Hãy dùng “chiêu” này để chàng chú ý đến bạn hơn!

Bella

Bình luận
vtcnews.vn