Vì sao đàn ông Nhật không thích đóng phim nhạy cảm?

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 23/07/2016 10:28:00 +07:00

Có nhiều lí do "thầm kín" khiến nhiều đàn ông Nhật Bản nói không với công việc này.

Theo một thống kê cho biết, hiện nay, Nhật Bản đã có khoảng hơn 10.000 nữ diễn viên phim khiêu dâm, tham gia sản xuất khoảng 4.500 đầu phim một tháng.

Trong khi các phái yếu – từ thiếu nữ đến phụ nữ trưởng thành đều hăm hở lao như “thiêu thân” vào ngành công nghiệp phim người lớn thì ngược lại, số lượng nam diễn viên phục vụ cho lĩnh vực này ở xứ sở mặt trời mọc cực kì hiếm hoi.

Thống kê này cho biết thêm, nam diễn viên phim người lớn ở Nhật Bản được đào tạo và cấp chứng chỉ chỉ nằm trong khoảng… 70 người. Một con số khiêm tốn và quá sức chênh lệch. Như vậy, nếu tính trung bình, 1 người đàn ông sẽ phải “phục vụ” cho gần 150 người phụ nữ. Thậm chí, vì số lượng quá ít ỏi nên một số diễn viên đã qua tuổi tứ tuần vẫn phải trụ lại với nghề.

Một nhà sản xuất bật mí, nam diễn viên cho ngành này đã ít mà tìm được người đóng đạt và thực sự tâm huyết với nghề lại càng ít hơn. Những nam diễn viên này có thể nhận từ 50.000 Yên (khoảng hơn 11 triệu đồng) đến 100.000 Yên (hơn 22 triệu đồng) cho một ngày diễn, tùy vào đẳng cấp được thừa nhận của họ.

Một con số không hề nhỏ nhưng nhiều đàn ông Nhật vẫn nhất quyết nói không bởi nhiều lí do, trong số đó truyền thống trọng nam khinh nữ của Nhật Bản là một trong những nguyên nhân trực tiếp của tình trạng này.

Vì sao đàn ông Nhật không thích đóng

Theo thống kê này, diễn viên AV ở Nhật nhiều nhất thế giới.

Để có đủ sức khoẻ để “phục vụ” cho nhiều phụ nữ như vậy, các diễn viên nam phải luôn tuân thủ một chế độ ăn uống cũng như tập luyện nghiêm khắc không thua gì bất cứ vận động viên nào. “Ông vua phim người lớn” Ken Shimizu từng chia sẻ rằng phải dành ra 4 ngày trong tuần để tập thể hình với cường độ cao.

Bên cạnh đó, thức ăn cũng phải đảm bảo dinh dưỡng, giàu protein, không rượu chè, không hút thuốc… Sự hà khắc và nghiêm ngặt đó khiến nhiều người khó có thể đáp ứng được đầy đủ tất cả yêu cầu nên dần dần họ đều rút lui.

Diễn viên AV phải kỉ luật bản thân rất cao trước khi thực hiện quay phim. Họ không được thực hiện các hoạt động tình dục một cách thoải mái mà phải chịu sự kiểm soát của nhà sản xuất. Dù có thể là “siêu sao” trong lĩnh vực này nhưng ở cuộc sống đời thường, sao JAV lại gặp phải không ít rắc rối từ nghề nghiệp của mình. Ken Shimizu cũng đã từng không thể thuê nổi một căn hộ do liên tục bị các chủ trọ từ chối.

Vì sao đàn ông Nhật không thích đóng

Để đóng phim người lớn, nam diễn viên phải thực sự kỉ luật và chịu nhiều chế độ nghiêm ngặt.

Mỗi tháng Nhật Bản sản xuất khoảng 4.500 bộ phim với nhân lực chỉ gồm hơn 70 diễn viên nam. Bởi thế công việc của họ hết sức vất vả và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Việc nhập viện để điều trị vì lao lực đã quá quen thuộc với những người đàn ông này.

Thậm chí, khi sức khỏe ngày càng xuống dốc, họ vẫn phải làm việc với cường độ cao để đáp ứng nhu cầu công việc. Không chỉ sức khỏe, nhan sắc của họ cũng bị tàn phá nặng nề và tuổi thọ thì bị rút ngắn đáng kể.

Thế nên, trước tình trạng này, nhiều nhà sản xuất đã phải liên tục tổ chức tuyển chọn và đưa ra nhiều sự đãi ngộ đặc biệt với mong muốn thu hút nam giới Nhật Bản tham gia vào ngành công nghiệp phim người lớn để nó không bị mai một theo năm tháng.

(Nguồn: 24h.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn