Vì sao có câu thoại ‘I love you 3.000’ trong Avengers: Endgame?

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 04/05/2019 07:18:00 +07:00

Câu thoại đáng yêu của gia đình nhà Stark thực chất đến từ chính trải nghiệm ngoài đời của nam diễn viên Robert Downey Jr.

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ một phần nội dung Avengers: Endgame

Một chi tiết gây xúc động của Avengers: Endgame là câu thoại “I love you 3.000” mà Morgan Stark (Lexi Rabe) - cô con gái đáng yêu của Tony Stark (Robert Downey Jr.) - dành cho người cha. Đến cuối phim, Người Sắt để lại lời nhắn cho mọi người, và không quên nhắc lại câu thoại với riêng cô bé.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang Watching Hollywood, hai đạo diễn Joe và Anthony Russo đã tiết lộ nguồn gốc câu thoại. Robert Downey Jr. kể với họ rằng một trong ba đứa con của anh luôn nói đứa bé yêu mình nhiều như thế.

avengersendgame (1)

Cô bé Lexi Rabe vào vai con gái của Người Sắt trong "Avengers: Endgame". (Ảnh: Outnow)

Cảm thấy cách diễn đạt quá đáng yêu, hai nhà làm phim đã quyết định đưa câu “I love you 3.000” vào trong bom tấn siêu anh hùng mới nhất của Marvel Studios.

Kể từ sau khi Avengers: Endgame ra mắt, rất nhiều fan đã cố gắng giải thích ý nghĩa câu thoại. Một giả thiết được ủng hộ là việc toàn bộ các phim của Marvel Studios, bao gồm cả Spider-Man: Far from Home tới đây, có tổng thời lượng 3.000 phút.

Cho đến hết Avengers: Endgame, 22 bộ phim của MCU đã kéo dài khoảng 2.867 phút. Hãng phim hiện chưa tiết lộ thời lượng của Spider-Man: Far from Home. Nếu bộ phim riêng thứ hai về Người Nhện (Tom Holland) dài 133 phút, giả thiết của fan sẽ trở nên có lý.

Tuy nhiên, cách giải thích hợp lý hơn cả đến từ ngay câu thoại trước đó của Tony Stark. Ở đầu Endgame, trước khi cho Morgan Stark đi ngủ, siêu anh hùng nói rằng “I love you tons” - một cách diễn đạt của câu bố yêu con rất nhiều.

Tại Mỹ, 1 tấn tương đương với 2.000 pound, và việc Morgan Stark nói “I love you 3.000” chỉ là một cách diễn đạt khác của câu “I love you more” (con yêu cha nhiều hơn).

avengersendgame (2)

Câu thoại trước khi Tony Stark hy sinh vốn không nằm trong kịch bản ban đầu của bom tấn. (Ảnh: Disney).

Cũng trong Avengers: Endgame, Iron Man còn tái sử dụng câu thoại biểu tượng “I am Iron Man” (ta là Người Sắt) trước khi thực hiện cú búng tay cuối cùng để tiêu diệt Thanos (Josh Brolin) rồi hy sinh.

Chi tiết này thực tế không nằm trong kịch bản ban đầu. Chỉ tới quá trình dựng phim, đội ngũ làm phim mới nhận thấy rằng Iron Man cần phải nói điều gì đó trước khi thực hiện hành động quyết định.

Cuối cùng, nhà dựng phim Jeff Ford gợi ý câu nói “I am Iron Man” của bộ phim năm 2008, qua đó tạo ra một vòng tròn khép kín dành cho nhân vật biểu tượng của MCU. Đội ngũ đã sớm thống nhất, và cho Robert Downey Jr. thực hiện cảnh quay lại cùng lời thoại ngay hôm sau.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn