Vì sao Châu Tinh Trì chưa bao giờ được làm phim với Hollywood?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 21/01/2018 07:29:00 +07:00

Châu Tinh Trì là ngôi sao hàng đầu Hong Kong, giữ vị trí cao tại ảnh đàn châu Á nhưng lại chưa từng có dịp cộng tác với các nhà làm phim Hollywood.

Tại Trung Quốc, việc sao Hoa ngữ hợp tác với các nhà làm phim Hollywood cũng là cách để họ chứng minh đẳng cấp tầm quốc tế, dù nhiều diễn viên nổi tiếng ở Đại lục “đánh trống nơi xứ người” chỉ với 1-2 phút lướt qua màn ảnh.6

Vi sao Chau Tinh Tri chua bao gio duoc lam phim voi Hollywood? hinh anh 1

Châu Tinh Trì ba lần lỡ duyên với Hollywood.

Trong dàn ngôi sao điện ảnh, Châu Tinh Trì là tượng đài hiếm hoi chưa từng hợp tác với các nhà làm phim Hollywood. Từng có ý kiến nhận định Châu Tinh Trì khác người nên không được quan tâm.

Theo Sina, quan điểm này không chính xác. Trong sự nghiệp, có tới 3 lần Châu Tinh Trì được mời mọc hợp tác nhưng ông đều từ chối. Tờ Giải trí Thành Đô hé lộ phim Vua đầu bếp của Châu Tinh Trì khi ra mắt tạo tiếng vang lớn tại thị trường quốc tế và được Hollywood để ý.

Năm 1996, các nhà làm phim Mỹ tìm tới ông với mục đích tạo ra Vua đầu bếp bản phong cách phương Tây.

“Châu Tinh Trì không trực tiếp nói lời từ chối nhưng lại đưa ra hai đề nghị. Thứ nhất hình ảnh trong phim phải là đồ ăn Trung Quốc. Thứ hai, phim phải sử dụng võ thuật cổ truyền Trung Hoa", một nguồn tin gần gũi với Châu Tinh Trì cho biết.

"Điều này khiến các nhà sản xuất lắc đầu. Mục tiêu của họ là Vua đầu bếp phong cách Hollywood, không phải mang màu sắc Trung Hoa”, nguồn tin này khẳng định.

Vi sao Chau Tinh Tri chua bao gio duoc lam phim voi Hollywood? hinh anh 2

Châu Tinh Trì có cách làm phim riêng biệt.

Năm 2006, cơ hội lại đến khi Châu Tinh Trì được mời quay Bảy viên ngọc rồng. Vua hài Hong Kong nghiên cứu kịch bản và yêu cầu mức đầu tư 100 triệu USD. Dự định hợp tác tan biến khi phía Mỹ tuyên bố chỉ có thể đầu tư 30 triệu USD.

Lần cuối cùng Hollywood mời Châu Tinh Trì là vào năm 2009. Các nhà làm phim Mỹ muốn một tác phẩm trung thành nguyên tác kể về anh hùng người Nhật. “Châu Tinh Trì đòi sửa thành anh hùng người Trung Hoa. Điều này là vô lý”, tờ Thành Đô nói thêm.

Trang Toutiao nhận định Châu Tinh Trì khôn ngoan khi không làm phim với phía Hollywood. Bởi ông có phong cách làm phim khác biệt, mang chủ nghĩa cá nhân độc tài trên phim trường.

Vi sao Chau Tinh Tri chua bao gio duoc lam phim voi Hollywood? hinh anh 3

Châu Tinh Trì luôn đưa ra điều kiện khó với các nhà làm phim quốc tế.

“Châu Tinh Trì hiểu khi làm phim với Hollywood sẽ bị kìm hãm đáng kể. Đó là lý do dù tiếc, ông đành từ chối”, Toutiao viết. Vì vậy, đến nay danh sách các ngôi sao Hoa ngữ nổi tiếng tại thị trường Hollywood vẫn chỉ có vỏn vẹn vài cái tên như Thành Long, Lý Tiểu Long, Lý Liên Kiệt...

Video: Ngã ngửa với Tôn Ngộ Không trong phim của Châu Tinh Trì

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn