Vì sao cha con Messi có thể không phải ngồi tù?

Thể thaoThứ Tư, 06/07/2016 20:24:00 +07:00

Dù bị kết án 21 tháng tù, cha con Messi có thể chỉ phải chịu án treo.

Theo luật pháp Tây Ban Nha, những án tù có thời hạn dưới hai năm đối với án không nghiêm trọng, đối tượng chưa có tiền án, tiền sự, thì có thể được xem xét chuyển thành án treo.

Với mức án 21 tháng tù, cha con Messi vì thế có thể chỉ phải chịu hình thức quản chế đặc biệt với cam kết không được tái phạm trong thời gian chịu phạt.

messi-3

 Messi tại phiên tòa tháng 6 vừa rồi

Cuộc tranh tụng ở tòa giữa đại diện pháp lý của cha con Messi với đại diện công tố Tây Ban Nha đã kết thúc với thất bại thuộc về phía gia đình Messi.

Theo đó, cha con Messi bị xác định đã trốn thuế suốt từ năm 2007 tới năm 2009, với khoản tiền vi phạm lên đến hàng triệu USD.

Tòa xác định Messi có tội, tuy nhiên, do đây là lần đầu tiên phạm tội, Messi chỉ phải chịu 21 tháng tù, có thể được hưởng án treo với điều kiện không được tái phạm. Ngoài ra, Messi còn bị phạt 2,3 triệu USD.

Cha Messi cũng lĩnh mức án 21 tháng tù, nộp phạt 1,7 triệu USD.

Messi khai trước tòa rằng anh đã ký các giấy tờ do cha anh soạn thảo mà không đọc kỹ, vì anh tin tưởng cha anh lẫn những người đại diện quản lý tài chính cho mình. Trong 15 phút tại tòa, mọi lý lẽ mà Messi đưa ra để bào chữa chỉ xoay quanh việc "không biết", "không hiểu" luật và quá tin tưởng cha.

Lập luận này bị tòa bác bỏ. 

messi-2

Messi đổ hết trách nhiệm lên cha và người hỗ trợ quản lý tài chính

Phía CLB Barcelona nhanh chóng ra thông báo khẳng định hết mực ủng hộ Messi trong cuộc chiến pháp lý, trên cơ sở tuân thủ nghiêm túc luật pháp Tây Ban Nha.

"CLB Barcelona mong muốn tiếp tục hỗ trợ Messi, ủng hộ mọi nỗ lực chứng minh sự trong sạch và quyền lợi hợp pháp của Messi trước tòa".

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn