Vì sao Bộ GD-ĐT chưa công bố phương án thi THPT quốc gia 2016?

Giáo dụcThứ Sáu, 29/01/2016 06:23:00 +07:00

Người phát ngôn Chính phủ đã nêu lý do Bộ GD-ĐT vẫn chưa thông tin về phương án thi THPT quốc gia 2016 và tuyển sinh ĐH, CĐ 2016.

(VTC News)-  Người phát ngôn Chính phủ đã nêu lý do Bộ GD-ĐT vẫn chưa thông tin về phương án thi THPT quốc gia 2016 và tuyển sinh ĐH, CĐ 2016.

Hiện nay, dư luận cả nước, đặc biệt là các em học sinh đang rất quan tâm đến quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ 2016.

Trước đó, trả lời báo chí, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết sẽ công bố phương án thi THPT quốc gia, tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 trước Tết Nguyên đán.
 

Tuy nhiên, học sinh cũng đã sắp về nghỉ Tết Nguyên đán nhưng hiện vẫn chưa nhận được quy chế chính thức thi THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2016.

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, trong phiên họp Chính phủ chiều 29/1, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã trình bày về phương án thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2016. Tuy nhiên, nhiều ý kiến góp ý cần hoàn thiện phương án thi và tuyển sinh nên Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã tiếp thu và hoàn thiện.

Sau khi tổng hợp ý kiến góp ý của các đại biểu, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận sẽ báo cáo lên lãnh đạo Chính phủ.

“Trong thời gian sớm nhất sẽ công bố về phương án thi đến người dân”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Trong phiên họp thường kỳ tháng 1 của Chính phủ ngày 29/1, về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2016, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ tốt nhất cho học sinh, giảm chi phí, tốn kém nhưng vẫn bảo đảm chất lượng.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GD-ĐT cần công bố sớm phương án thi để học sinh có thời gian chuẩn bị.

Thủ tướng cũng cho rằng nên bố trí cụm thi quốc gia ở tất cả các tỉnh, thành phố, chứ không chỉ có 38 cụm thi quốc gia như năm 2015.


Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn