Vì sao bà trùm ma túy ở Sài Gòn có nhiều người tình trung thành?

Pháp luậtChủ Nhật, 12/03/2017 09:00:00 +07:00

Bằng thủ đoạn tinh vi, Yến lợi dụng những gã người tình để buôn bán ma túy nhưng không ai dám hé răng về vai trò của ả, ngay cả khi bị công an bắt giữ.

Ngày 11/3, Phòng cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP.HCM) bàn giao các nghi phạm trong đường dây buôn ma túy quy mô lớn Trần Kim Yến (30 tuổi, ngụ quận 3) cầm đầu cho Phòng cảnh sát ma túy (PC47) để điều tra, xử lý. Đây là chuyên án lớn của Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam phối hợp cùng Đội Hình sự đặc nhiệm, sau một năm theo dõi.

Trước khi Kim Yến sa lưới, cảnh sát đã bắt nhiều người đàn ông trong đường dây của bà trùm này nhưng ai cũng im lặng về vai trò của cô ta.

Vi sao ba trum ma tuy o Sai Gon co nhieu nguoi tinh trung thanh? hinh anh 1

Yến chụp hình với một trong những người tình. (Ảnh: Công an cung cấp). 

Sở hữu gương mặt khả ái cùng vóc dáng thu hút, Yến dễ dàng gạ gẫm những gã đàn ông háo sắc. Họ được Yến sắp xếp thời gian hợp lý chung sống trong 4 căn nhà. 

Nữ quái cũng chi mạnh khi dắt người tình đi du lịch trong và ngoài nước mỗi khi đánh được mẻ lớn. Vì thế, tất cả đều đinh ninh mình là người duy nhất của bà trùm.

Để đường dây hoạt động, mỗi người đều được giao vai trò quan trọng.

Theo các trinh sát, Yến có nhiều người tình, do đó, lựa chọn mắt xích nào để tháo gỡ là điều không dễ dàng. Những kẻ này khi sa lưới đều nhất mực bảo vệ Yến đến cùng.

Điển hình như Trần Nguyên Vũ (35 tuổi, người chuyên đi giao ma túy cho Yến) bị công an quận Bình Thạnh bắt giữ vào cuối năm 2016, anh ta nhất quyết không hé răng. Đổi lại, Yến tìm nhiều cách “chạy án” cho Vũ.

Vi sao ba trum ma tuy o Sai Gon co nhieu nguoi tinh trung thanh? hinh anh 2

Ma túy thu giữ khi cảnh sát ập vào nhà "bà trùm" này. Ảnh: Công an cung cấp. 

Cô ta đã nhờ nhiều người đồng thời chấp nhận bỏ ra 1 tỷ đồng để "chung chi". Song, khi giao cho Lê Thành Nguyên (40 tuổi) và Lê Quý Long (58 tuổi, ngụ quận 3) 500 triệu đồng đi lo cho Vũ thì Yến lại bị 2 tên này chiếm đoạt, tiền tiêu xài.

Mức độ khéo léo, kín kẽ của Yến còn thể hiện ở chỗ cô ta mua 2 căn nhà ở đường Thích Quảng Đức và Nguyễn Thanh Tuyền (cùng quận Phú Nhuận) để ở; thuê 2 căn nhà khác trên đường Nguyễn Trọng Tuyển và Hoàng Văn Thụ để tập kết hàng. Mỗi nơi đều có người tình của Yến sinh sống.

Ở những nơi này, Yến gắn xung quanh hệ thống camera có thể quét xa 50m. Trong các phòng cũng gắn hệ thống camera dày đặc để theo dõi nhất cử nhất động của các gã trai sống cùng. Bà trùm này còn dùng hệ thống cửa nhiều lớp mở bằng thẻ từ nên bên ngoài rất khó đột nhập.

Trong quá trình buôn ma túy, Yến hầu như không lộ diện để giao dịch. Cô ta xài hơn chục điện thoại, mỗi số dùng để liên lạc với từng đại lý khác nhau.

Hệ thống chân rết của Yến chủ yếu chạy các loại xe sang như SH, Dylan…đều có nguồn gốc là hàng ăn cắp từ Hà Nội.

Video: Gặp trinh sát, trùm ma túy sợ hãi vứt hàng bỏ trốn

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn