Vì sao 14 năm qua người Hong Kong không thích Lưu Đức Hoa?

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 13/05/2017 13:00:00 +07:00

Lưu Đức Hoa là Thiên vương Hong Kong nhưng lại không nhận được tình cảm yêu mến của khán giả quê nhà trong khoảng 10 năm nay.

Lưu Đức Hoa thuộc hàng sao hạng A gạo cội Hong Kong. Anh vươn tầm Tứ đại thiên vương, được coi là biểu tượng về nghệ sĩ đa năng xứ Cảng thơm. Nhưng 14 năm nay, Lưu Đức Hoa lại không nhận được sự ưu ái của khán giả quê nhà. Anh thường đóng phim tại Đại lục.

Nhiều khán giả khi được hỏi về Lưu Đức Hoa đã nói: “Không ghét nhưng chắc chắn không thích”.

Vi sao 14 nam qua nguoi Hong Kong khong thich Luu Duc Hoa? hinh anh 1

Lưu Đức Hoa không được khán giả quê nhà yêu quý. 

Báo chí Hong Kong cho hay Thiên vương một thời bị ghẻ lạnh vì cố danh ca Mai Diễm Phương. Cho đến bây giờ, Lưu Đức Hoa vẫn bị đánh giá có lỗi với cố danh ca. Anh là một trong những nguyên nhân khiến cuộc đời Mai Diễm Phương chìm trong bi kịch.

Blogger nổi tiếng La Đại Hữu bình luận: “Lưu Đức Hoa bị ghét vì anh ấy có lỗi với người con gái Hong Kong ấy”.

Cuộc gặp gỡ định mệnh

Mai Diễm Phương sinh ra trong gia đình khó khăn, cha mất sớm, đông anh chị em. Cô ca hát từ nhỏ, tham gia biểu diễn trên sân khấu để kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình. Khi thành công ở tuổi đôi mươi, Mai Diễm Phương khác biệt nhiều diva khác. Cô ít hẹn hò hay tham gia các buổi tiệc.

Năm 1984, cô gặp Lưu Đức Hoa tại một chương trình tìm kiếm tài năng. Lưu Đức Hoa là MC chủ trì còn cô đảm nhận vai trò khách mời. Lúc đó, xét về danh tiếng, Mai Diễm Phương vượt xa Thiên vương.

Vi sao 14 nam qua nguoi Hong Kong khong thich Luu Duc Hoa? hinh anh 2

Mai Diễm Phương trọn đời yêu Lưu Đức Hoa. 

Nhiều người cũng không hiểu vì lý do gì cố danh ca mê đắm Lưu Đức Hoa chỉ sau lần đầu gặp gỡ. Có người nói cô thích anh vì sự chững chạc, ấm áp, không thích ồn ào.

Yêu Lưu Đức Hoa, Mai Diễm Phương không ngại công khai. Từ năm 1990, khi đóng chung phim, cô nhiều lần nói về tình cảm dành cho bạn diễn. Cô còn khẳng định chỉ yêu tài tử Thần điêu đại hiệp, muốn kết hôn với anh.

Họ ăn ý trên sân khấu và màn ảnh, khán giả liên tục gửi lời chúc phúc. Cũng nhờ Mai Diễm Phương giúp đỡ, Lưu Đức Hoa ngày càng thành công hơn trong thập niên 1990.

Lưu Đức Hoa phụ giai nhân

Mẹ Mai Diễm Phương kể con gái vô cùng đau khổ khi biết tin Lưu Đức Hoa có bạn gái bí mật ở Malaysia. Cô còn lặn lộn đến Malaysia để gặp người bạn gái này.

Vi sao 14 nam qua nguoi Hong Kong khong thich Luu Duc Hoa? hinh anh 3

Lưu Đức Hoa luôn bị cho đã có lỗi với đệ nhất danh ca Hong Kong. 

Chẳng lâu sau, cô phát hiện mắc bệnh ung thư cổ tử cung và qua đời vào năm 2003 vì bệnh tật. Đến lúc lìa cõi trần, Mai Diễm Phương vẫn lẻ bóng, chưa một lần được mặc váy cưới và hoài niệm về Lưu Đức Hoa.

Mai Diễm Phương là Thiên hậu làng nhạc, người phụ nữ đẹp trong lòng người dân Hong Kong. Sự ra đi khi mới ở tuổi 40 của cô cùng câu chuyện đau thương về gia đình càng khiến Mai Diễm Phương trở thành huyền thoại, chẳng kém Trương Quốc Vinh. Khán giả thương Mai Diễm Phương một thì trách Lưu Đức Hoa mười.

Đây cũng là giai đoạn Lưu Đức Hoa bị chỉ trích mạnh mẽ nhất. Trong những ngày cuối đời của người tri kỷ, tài tử thường xuyên vắng mặt.

Thành Long, Tăng Chí Vỹ, Trịnh Tú Văn, Quách Khả Doanh, Tạ Đình Phong cùng nhiều đồng nghiệp xếp hàng vào thăm Mai Diễm Phương tại bệnh viện. Họ khóc và thương cảm cho cô khi biết danh ca Nữ nhân hoa sẽ không còn sống được bao lâu.

Vi sao 14 nam qua nguoi Hong Kong khong thich Luu Duc Hoa? hinh anh 4

Mai Diễm Phương được gọi là "con gái của Hong Kong". Khi cô qua đời, người ta còn dựng tượng cô để tưởng nhớ. 

Theo tin tức, Lưu Đức Hoa chỉ có mặt trước khi cô qua đời vài tiếng sau khi nhiều bạn bè thúc giục. Nhưng điều đó cũng đủ khiến Mai Diễm Phương cảm động và yên lòng nhắm mắt.

Cả đời cô yêu một người nhưng chưa hề một lần được đáp lại. Trong lần phỏng vấn gần đây, Lưu Đức Hoa bị cho lạnh lùng khi tuyên bố: “Trọn đời yêu đơn phương là Trần Ngọc Liên, dành nhiều tình cảm nhất là Quan Chi Lâm. Với Mai Diễm Phương, đó là ngời bạn tốt, người anh em tốt”.

Video: Trung Quốc nổi giận vì Lưu Đức Hoa "lép vế"

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn