Vì sao dừng đề nghị 
tặng huân chương cho nguyên Bí thư tỉnh Phú Yên?

Thời sựThứ Năm, 12/05/2016 12:27:00 +07:00

Hồ sơ đề nghị khen thưởng cho ông Đào Tấn Lộc - nguyên bí thư Tỉnh ủy, hiện là trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên khóa XIII - chưa đủ điều kiện.

Ban Thi đua-Khen thưởng Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên vừa có công văn thông báo chưa đề nghị khen thưởng huân chương Lao động hạng Nhất đối với ông Đào Tấn Lộc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, hiện là trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên.

Một nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết, Ban thi đua khen thưởng thuộc Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên vừa có văn bản gửi văn phòng Tỉnh ủy, thông báo hồ sơ đề nghị khen thưởng Huân chương Lao động hạng nhất cho ông Đào Tấn Lộc - nguyên bí thư Tỉnh ủy, hiện là trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên khóa XIII - chưa đủ điều kiện theo quy định.

Ông Đào Tấn Lộc trong một dịp tiễn tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: tptuyhoa.phuyen.gov.vn
Ông Đào Tấn Lộc trong một dịp tiễn tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: tptuyhoa.phuyen.gov.vn 

Theo thông báo trên, Hội đồng Thi đua - khen thưởng tỉnh Phú Yên họp xét và thấy hồ sơ thành tích của ông Lộc chưa đủ điều kiện theo quy định tại nghị định 65/2014/CP ngày 1/7/2014 của Chính phủ.

Nghị định này quy định cá nhân được đề nghị khen thưởng Huân chương Lao động hạng nhất phải được “tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì, năm năm tiếp theo liên tục lập được thành tích xuất sắc có phạm vi ảnh hưởng và nêu gương trong toàn quốc, trong thời gian đó có bốn sáng kiến được công nhận và áp dụng hiệu quả trong cấp bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương” và “Thời gian để đề nghị khen thưởng cho lần tiếp theo được tính từ khi có quyết định được khen thưởng lần trước”.

Trong khi đó, ông Lộc được thưởng Huân chương Lao động hạng nhì vào ngày 5/9/2011, đến thời điểm lập hồ sơ đề nghị xét tặng Huân chương Lao động hạng nhất thì chưa đủ năm năm theo quy định.

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn