Vi phạm về hóa đơn sẽ bị xử lý hình sự

Kinh tếThứ Bảy, 12/10/2013 03:25:00 +07:00

(VTC News) - Từ ngày 15/8/2013, có rất nhiều hành vi vi phạm về hóa đơn sẽ bị xử lý hình sự.

(VTC News) - Từ ngày 15/8/2013, có rất nhiều hành vi vi phạm về hóa đơn sẽ bị xử lý hình sự. 

Thông tư liên tịch số 10/2013 của Bộ Tư pháp, Bộ Công an, TAND Tối cao, Viện KSND Tối cao và Bộ Tài chính hướng dẫn áp dụng một số điều của Bộ luật Hình sự về tội phạm trong lĩnh vực thuế, tài chính - kế toán và chứng khoán có hiệu lực thi hành từ ngày 15/8/2013 có rất nhiều hành vi vi phạm về hóa đơn sẽ bị xử lý hình sự.

Theo đó, hành vi mua, bán hoá đơn chưa ghi nội dung hoặc ghi nội dung không đầy đủ, không chính xác theo quy định; mua, bán hoá đơn đã ghi nội dung nhưng không có hàng hoá, dịch vụ kèm theo; mua, bán hoá đơn giả, hóa đơn chưa có giá trị sử dụng hoặc đã hết giá trị sử dụng, hóa đơn của cơ sở kinh doanh, dịch vụ khác để hợp thức hóa hàng hóa, dịch vụ mua vào hoặc cấp cho khách hàng khi bán hàng hóa dịch vụ; mua, bán, sử dụng hoá đơn có sự chênh lệch về giá trị hàng hoá, dịch vụ giữa các liên của hoá đơn bị khép vào tội mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước.


Vi phạm về hóa đơn sẽ bị xử lý hình sự
 
Thông tư nêu rõ, với trường hợp vi phạm trên nếu số lượng hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước ở dạng phôi (chưa ghi giá trị) từ 50 số đến dưới 100 số được coi là lớn từ 100 số trở lên là rất lớn, đặc biệt lớn.

Với số lượng hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước đã ghi nội dung để nhằm thực hiện hành vi trái pháp luật từ 10 số đến dưới 30 số được coi là lớn; từ 30 số trở lên là rất lớn, đặc biệt lớn.

Thu lợi bất chính lớn là thu được khoản lợi có trị giá từ 100 triệu đồng trở lên từ thực hiện hành vi phạm tội nêu trên...

Minh Loan
Bình luận
vtcnews.vn