Vi khuẩn ăn thịt người 'đục' lỗ to bằng nắm tay trên chân thiếu nữ

Sức khỏeThứ Năm, 11/05/2017 07:34:00 +07:00

Một người phụ nữ suýt chết sau khi bị vi khuẩn ăn thịt người "đục" một lỗ có kích thước to bằng nắm tay ở trên chân của cô.

Stacey Thomas, 30 tuổi, đã được đưa vào viện với những vết phát ban đau đớn dọc trên chân trái của mình.

Cô ấy đã cảm thấy không khỏe trong chuyến công tác tới Đức ngày hôm trước, nhưng ngay ngày hôm sau, sức khỏe của cô đã ở trong tình trạng báo động khi cô thấy rằng, một vết thương ở chân của mình bắt đầu chuyển sang màu đen.

Trước khi biết được rằng nó có thể đã làm thay đổi toàn bộ cuộc đời mình, cô vẫn không hề nghĩ rằng, vết thương của mình thật sự quá nghiêm trọng.

Hinh anh  3

Stacey bị viêm cận mạc hoại tử nhưng các bác sĩ không biết nó bắt đầu như thế nào với cô ấy. (Ảnh: Caters News Agency) 

Cô ấy được chẩn đoán mắc căn bệnh viêm cận mạc hoại tử, một căn bệnh do vi khuẩn ăn thịt người gây ra. Sau khi vết nhiễm trùng nhanh chóng lây lan từ nắp gối sang háng, cô đã phải tiến hành phẫu thuật gấp.

Trước khi bước vào phòng phẫu thuật, cô được thông báo rằng, cuộc phẫu thuật nhằm tiến hành cắt bỏ những phần thịt và cơ đã bị hoại tử. Trong trường hợp xấu nhất, cô ấy có thể tỉnh dậy mà không thấy chân của mình.

Stacey cảm thấy nhẹ nhõm sau khi tỉnh dậy khi biết rằng, chân cô vẫn chưa bị loại bỏ: “Khi các bác sĩ giải thích rằng, tôi có thể mất mạng hoặc mất đi chân của mình, tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm sau khi tỉnh dậy mà vẫn thấy chân mình vẫn ở đó”.

8 tuần tiếp theo là một chuỗi thời gian dài, khi mà cô ấy liên tục bị nhiễm trùng. Các lỗ hổng xuất hiện ngày càng nhiễu mỗi khi các bác sĩ cố gắng chữa trị nó. Một trong số đó có kích thước bằng cả bàn tay người lớn.

Cô ấy nói rằng: “Tôi đã trải qua 6 ca phẫu thuật chân trong vòng 2 tuần, các bác sĩ đang cố gắng bịt lại những lỗ hổng lớn trên chân của tôi.

Có một lần, vết thương của tôi vỡ ra như một cái bọng máu, nó để lại một cái lỗ trên chân tôi. Bác sĩ phải đến kiểm tra lại vết khâu và đặt tay vào bên trong để cảm nhận”.

Cô ấy nói tiếp: “Thật tồi tệ, tôi không thể tin nó xảy ra với mình. Tôi cứ nghĩ nó đã được chữa lành thì ngay lập tức, một vết khác xuất hiện. Tôi đã bị viêm cận mạc hoại tử nhưng không một ai biết tại sao và nó bắt đầu như thế nào”.

Hinh anh

Các lỗ hổng do nhiễm trùng xuất hiện liên tục trên chân Stacey, có cái to bằng bàn tay người lớn. (Ảnh: Caters News Agency)

Stacey đang bắt đầu dần dần hồi phục lại sau vết thương ở chân kể từ tháng 6 năm ngoái. Cô cũng chia sẻ rằng, mình là một người may mắn khi sống sót qua khỏi tình trạng tồi tệ đó và cô sẽ tập luyện để lấy lại sức mạnh cho chân trái của mình.

Các bác sĩ không biết làm thế nào Stacey lại bị viêm cận mạc hoại tử, nhưng họ khuyên cô luôn phòng ngừa bằng cách đảm bảo mọi vết thương đều phải được giữ sạch và khô cho đến khi chúng khỏi hoàn toàn.

Hinh anh  4

Các vết thương trên chân cô ấy bắt đầu lành lại. (Ảnh: Caters News Agency)

Cô nói rằng: “Tôi thậm chí không nhớ rằng, mình có một vết xước nào trên chân để có thể gây ra tình trạng đó. Tôi rất lo lắng sau khi cảm thấy mình bị đau lại ở chân. Tôi cũng bị cảm lạnh và có các triệu chứng giống như cúm, nhưng các bác sĩ bảo rằng nó là điều bình thường”.

Stacey bị bệnh đái tháo đường tuýp 1 nhưng nó không liên quan gì tới viêm cận mạc hoại tử. Cô cũng mong rằng, câu chuyện của cô sẽ giúp mọi người lắng nghe cơ thể của mình nhiều hơn. Mặc dù phải nhận thêm trên mình những vết sẹo không mong muốn, nhưng dù sao cô cũng chưa bị mất mạng.

VIdeo: Dùng đông dược không rõ nguồn gốc, mắt lở loét, thối rứa?

Nguyên Hoàng (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn