Ví dân quen 'hít khí trời', lãnh đạo NHNN bị kiểm điểm

Kinh tếThứ Ba, 05/03/2013 11:04:00 +07:00

(VTC News) - NHNN yêu cầu ông Bùi Quang Tiên có báo cáo giải trình và kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm về một số lời nói dùng hình ảnh ví von không phù hợp

(VTC News) - Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu ông Bùi Quang Tiên có báo cáo giải trình và kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm vmột số lời nói dùng hình ảnh ví von không phù hợp, thiếu nghiêm túc.

Trong thông cáo phát đi ngày 5/3 của Ngân hàng Nhà nước về một số phát biểu của ông Bùi Quang Tiên tại buổi họp báo ngày 27/2/2013 của Hội thẻ ngân hàng Việt Nam khẳng định, "một số lời nói dùng hình ảnh ví von không phù hợp, thiếu nghiêm túc. Ngân hàng Nhà nước khẳng định, đó là lời nói của cá nhân ông Bùi Quang Tiên, không thể hiện quan điểm của Ngân hàng Nhà nước.
Ông Bùi Quang Tiên tại buổi họp báo hôm 27/2 vừa qua (Ảnh minh họa internet) 
Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu ông Bùi Quang Tiên có báo cáo giải trình và kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm".

Thông cáo báo chí "hy hữu" của Ngân hàng Nhà nước phải phát đi ngày hôm nay bắt nguồn từ việc ông Bùi Quang Tiên, Vụ trưởng Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước được mời tham dự tại buổi họp báo ngày 27/2/2013 của Hội thẻ ngân hàng Việt Nam có phát ngôn “người dân được cái lợi là sẽ tỉnh ngộ ra rằng việc này phải mất phí. Ở nền văn minh lúa nước, chúng ta hưởng gió biển, khí trời quen rồi, bây giờ mất phí thì phải học quy trình thao tác cho tốt để đỡ trục trặc khi giao dịch trên máy ATM. Cũng phải cân nhắc rút tiền lúc nào phù hợp”.

Liên quan đến những phát biểu "thiếu nghiêm túc" của Vụ trưởng Tiên,  ông Đỗ Mạnh Hùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội trả lời trên Dân trí rằng: Phát biểu của ông Bùi Quang Tiênlà xem thường dư luận, xem thường người dân đang ngày ngày sử dụng dịch vụ ATM... thể hiện sự không tôn trọng người dân.

Hà Linh
Bình luận
vtcnews.vn