Vi Cầm và những khoảnh khắc không thể quên trong ‘Hoa cỏ may’

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 19/06/2018 17:59:00 +07:00

17 năm trôi qua, nhân vật Na của Vi Cầm vẫn để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Hoa cỏ may là bộ phim của đạo diễn Lưu Trọng Ninh được phát sóng vào năm 2001, kể về nhóm bạn trẻ lớn lên trong thời bao cấp. Bên cạnh vai diễn của Hồ Ngọc Hà, nhân vật Na của nữ diễn viên Vi Cầm cũng để lại không ít ấn tượng cho khán giả.

Sinh năm 1983, Vi Cầm tốt nghiệp khoa Violin của Nhạc viện Hà Nội, từng là nghệ sĩ chơi violin tại Nhà hát Vũ kịch Việt Nam. Tham gia Hoa cỏ may, Vi Cầm đảm nhận vai nữ chính trong phần 2 mang tên Những ngày bình yên. Dù mới vào nghề, nhân vật cô thể hiện đã ghi lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

7890

 Tạo hình của Vi Cầm trong "Hoa cỏ may".

Trong phim, Na là nhân vật có vẻ đẹp trong sáng, lương thiện và tính cách hiền lành, tốt bụng. Cô được rất nhiều nam sinh trong trường theo đuổi, thường xuyên nhận được những bức thư tỏ tình. Cả hai nam chính do diễn viên Hải Anh và Quyết Thắng đảm nhận vai Thái và Hùng đều dành tình cảm đặc biệt cho cô.

Video: Na được nhiều nam sinh trong trường gửi thư tình

Khi Hùng trở về Hà Nội họp mặt với nhóm "Hà Nội tụ nghĩa", anh chuẩn bị rất nhiều quà cho các thành viên. Tuy nhiên, đến Na, Hùng tỏ vẻ bí mật với món quà của mình.

Mọi người thay phiên nhau đoán món quà ấy, chỉ riêng Thái đoán chính xác món quà mà Hùng tặng là một cuốn sách. Ở hoàn cảnh như thế, không khó để đoán tình cảm cả hai dành cho Na khi hiểu rõ điều cô muốn

Video: Hùng dành tặng quà đặc biệt cho Na

Thế nhưng, điều này lại khiến Na phân vân. Cô luôn luôn phải đấu tranh tư tưởng, làm thế nào để tốt cho cả ba. Khi Hùng rơi vào cảnh tù tội, chịu mức án tù 5 năm, Na đến gặp Hùng và hứa sẽ đợi anh trở về. Tuy là một cô gái có vẻ ngoài yếu đuối nhưng trong tình yêu, Na trở nên mạnh mẽ, kiên cường hơn khi khẳng định người cô yêu là Hùng.

Ở phân cảnh này, dễ thấy được khả năng diễn xuất khá tốt của Vi Cầm bởi trong ánh mắt của cô thể hiện được tình cảm với Hùng.

Video: Na khẳng định yêu Hùng và muốn đợi anh ra tù

Bên cạnh vẻ đẹp trong sáng, dịu dàng, Na còn thu hút sự chú ý với khán giả bởi giọng hát của mình. Cảnh Na vừa tưới hoa, vừa cất giọng hát trong veo khiến người xem ngạc nhiên.

Không những thế, lời mời mua hoa của Na cũng rất đáng yêu: ”Thưa quý ông, hoa lung linh tôi bán hết mất rồi, chỉ còn hoa lúng luyến, quý ông có mua xin mời vào quầy.”

Video: Na khoe giọng hát khiến nhiều người ngạc nhiên

Là một diễn viên tay ngang, Vi Cầm trong Hoa cỏ may vẫn khiến nhân vật Na ghi điểm trong lòng khán giả. Phim đã lên sóng 17 năm nhưng nhiều người vẫn thích thú khi xem lại những hình ảnh của Na đáng yêu, thích đọc Truyện Kiều ngày xưa. Tuy nhiên, Hoa cỏ may tiếp tục quay phần 3 không có sự xuất hiện của Vi Cầm nữa.

Sau Hoa cỏ may, Vi Cầm còn tham gia thêm vài dự án phim như Đất và người, Chuyện phố phường, Phóng viên thử việc, Nhà có nhiều cửa sổ, Hai phía chân trời

3_56598

 Vi Cầm thay đổi sau 17 năm.

Trong đời sống cá nhân, nữ diễn viên phim Hoa cỏ may kết hôn năm 2009. Cô nghỉ đóng phim một thời gian dài và chuyển qua làm nhân viên văn phòng tại một công ty bảo hiểm lớn, dành thời gian chăm sóc cho con trai.

Thế nhưng, sau khi sinh con gái, Vi Cầm ly hôn chồng vào năm 2016 khiến nhiều người ngạc nhiên. Hiện tại, Vi Cầm đang rất hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình và khá kín tiếng.

Bảo Trân
Bình luận
vtcnews.vn