V.Hải Phòng thua đau đến ngỡ ngàng

Thể thaoThứ Hai, 20/05/2013 01:00:00 +07:00

(VTC News)- Khởi đầu như mơ nhưng khi kết thúc trận đấu, cái mà V.Hải Phòng nhận được, lại chỉ là màu đen ác mộng.

(VTC News)- Khởi đầu như mơ nhưng khi kết thúc trận đấu, cái mà V.Hải Phòng nhận được, lại chỉ là màu đen ác mộng.

Có lẽ đây là trận đấu mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cảm thấy đau nhất. Đau vì chiến thắng tưởng như đã cầm chắc trong tay cuối cùng lại bị giật mất. Đau vì hàng thủ, dù được nhắc nhở, vẫn chơi thiếu tập trung để rồi phải ôm hận thua ngược. 4 năm liền, V. Hải Phòng thất bại trước Hà Nội T&T ngay tại Lạch Tray như một cái dớp đen đủi không sao xóa bỏ được.

V.hải Phòng rơi chiến thắng
V.Hải Phòng rơi chiến thắng (Ảnh: Quang Minh)

Trở lại diễn biến trận đấu, dù thiếu vắng một vài trụ cột, nhưng V.Hải Phòng vẫn mạnh dạn tràn lên tấn công. Những phút tiếp theo thế trận nghiêng dần về phía Hà Nội T&T khi tuyến giữa của họ chơi tốt hơn và kiểm soát được bóng. Phút 18, Gonzalo sút tung lưới Hải Phòng nhưng trọng tài từ chối công nhận bàn thắng do trước đó cầu thủ này đã để bóng chạm tay.

Bị áp đảo nhưng V.Hải Phòng bất ngờ vươn lên dẫn trước với bàn thắng rất đẹp ở phút 33 do công của Minh Châu. Quang Hải nhả bóng tinh tế để tiền vệ đội trưởng băng lên từ tuyến hai, tung cú sút trái phá mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng giúp V.Hải Phòng càng đá càng hay. Ngay đầu hiệp 2, lại là Quang Hải đi bóng khéo léo từ cánh trái, căng bóng vào trung lộ cho Gilberto dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt.

Căng thẳng ở Lạch Tray (Ảnh: Quang Minh)

Tình thế hiểm nguy buộc HLV Phan Thanh Hùng phải tung ra hết các con bài chiến thuật. Ngọc Duy vào thay Văn Quyết và nhanh chóng tạo nên sự khác biệt trên hàng công.

Cuộc lội dòng nước ngược của đội bóng thủ đô mở ra từ đó. Phút 58, từ đường căng ngang ở cánh trái của Thành Lương, Gonzalo ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Hà Nội T&T.

Chỉ vài phút sau, Ngọc Duy có pha băt vô lê rất đẹp mắt, gỡ hòa tỷ số 2-2 cho HN T&T.

Bi kịch cho V.Hải Phòng chưa dừng lại ở đó. Sai lầm của hàng phòng ngự khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt. Phút 75, Gonzalo lần thứ hai đánh bại thủ môn Xuân Việt mang về 3 điểm quý giá cho thầy trò Phan Thanh Hùng.

Thua trận, V.Hải Phòng vẫn tạm xếp thứ 3 song họ hoàn toàn có thể mất vị trí này vào tay Hà Nội T&T và SHB. Đà Nẵng, những đội mới thi đấu 9 và 7 trận.

N.D

Bình luận