V.Hải Phòng: Không bỏ tiền tỉ mua danh hão

Thể thaoThứ Bảy, 27/10/2012 10:40:00 +07:00

Quyết định của Lãnh đạo thành phố Hải Phòng là không tiến hành bất kỳ vụ mua bán suất lên hạng nào nữa.

Quyết định của Lãnh đạo thành phố Hải Phòng là không tiến hành bất kỳ vụ mua bán suất lên hạng nào nữa.

Thay vào đó, số tiền l ra phải "mua" suất V.League 2013 và đầu tư cho đội bóng đã được quyết định làm "của để dành" cho đội hạng nhất V.Hải Phòng sẽ đá hạng nhất mùa sau.

Quyết định này được cho là khá bất ngờ nhưng xét về điều kiện kinh tế nói chung hiện nay, những khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải và chất lượng bóng đá Hải Phòng hiện nay thì lại là một điều hợp lý.

Vấn đề ở đây không phải là tiền mà thấp thoáng trong quyết định này người ta còn thấy tính cách của người Hải Phòng. Lâu nay người ta hay nói về đặc trưng trong tính cách người Hải Phòng là cởi mở, phóng khoáng, mạnh mẽ, trực tính, nhạy bén trong kinh doanh buôn bán và dễ tiếp nhận những cái mới. Những người như thế đương nhiên không thích núp bóng, dựa hơi hay luồn cúi vì một mục đích nào đó.

Mùa giải năm ngoái, đội bóng V.Hải Phòng thi đấu ở V.League bị đánh giá là không có "chất" Hải Phòng bởi có quá nhiều cầu thủ không phải gốc đất Cảng. Đó là một trong những lý do khiến khán giả Hải Phòng vốn yêu và cổ vũ đội bóng hết mình đã có chiều hướng rời xa chảo lửa Lạch Tray.

Sự mất "chất" Hải Phòng khiến cho đội bóng không còn được yêu mến như trước (Ảnh: VSI)

Một sự lựa chọn không dễ khi mà ngay cả lãnh đạo Hải Phòng từng bàn nát nước cố gắng "nhồi" V.Hải Phòng lên chơi V.League theo kiểu cha mẹ biết con học dốt nhưng cố "chạy" để con lên lớp để trở thành hiện tượng "ngồi nhầm lớp" khá phổ biến trong xã hội.

Việc mua suất lên hạng, cho V.Hải Phòng đỗ vớt và "ngồi nhầm lớp" có thể cứu đội bóng trong một mùa giải nhưng có nguy cơ giết chết tình yêu bóng của người Hải Phòng với bóng đá.

Đặt lên bàn cân, rõ ràng một đội bóng chơi ở V.League không quan trọng bằng giữ cho ngọn lửa ở Lạch Tray còn rực cháy khi đội bóng chơi trên sân nhà. Đã có CĐV Hải Phòng bình luận thẳng thắn rằng: "Đá hạng Nhất - không sao cả, quan trọng vẫn là đá thế nào, không đặt chỉ tiêu lên hạng cũng là hợp lý. Đừng bàn chuyện mua bán nữa mà hãy tập trung cho mùa giải tới".

Cũng chẳng mấy người Hải Phòng cảm thấy xấu hổ khi đội bóng của mình phải thi đấu ở hạng nhất. Đó chính là chỗ ngã của V.Hải Phòng và đội bóng cần đứng dậy ở đúng chỗ đó, bằng thực lực, bằng niềm tin, bằng đầu tư bài bản chứ không phải là bằng tiền với những cú áp phé mua đi bán lại.

Cái danh hão mà người ta không xứng với nó, mới thực đáng xấu hổ.

Cũng như câu chuyện của Đội tuyển Việt Nam, danh vị đứng đầu Đông Nam Á cũng chỉ là cái danh hão. Điều người hâm mộ cần là những gì mà các cầu thủ sẽ thể hiện trên sân, bằng chuyên môn và tinh thần thi đấu.

Song An (Thể thao 24h)


Bình luận
vtcnews.vn