VFF: Vụ việc của ông Nguyễn Xuân Gụ gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của VFF

Thể thaoThứ Bảy, 26/05/2018 14:56:00 +07:00

Trong thông cáo báo chí vừa được VFF gửi đi khẳng định, vụ việc của ông Nguyễn Xuân Gụ gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của VFF.

Chiều 26/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam có thông cáo báo chí về sự việc liên quan đến Phó Chủ tịch truyền thông Nguyễn Xuân Gụ tại TP.HCM. Thông cáo báo chí nêu:

Trong ngày 25/5/2018, có thông tin, hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội và được một số báo điện tử đăng tải liên quan đến người được cho là ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Về việc này VFF được các cơ quan chức năng thông tin như sau:

Vào lúc 23h30 ngày 24/5/2018, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC45) phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành Quận 1 đã kiểm tra hành chính lưu trú một khách sạn trên địa bàn Quận 1 TP.HCM. Tại một trong những phòng của khách sạn phát hiện người khai tên là Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam ở chung 1 cô gái có tên là N.N.N.T (24 tuổi) không khai báo tạm trú. Ông Nguyễn Xuân Gụ tự khai là đã từng có quan hệ với N.N.N.T.

20160407110052-dsc-1202

 Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông.

Trưa 25/5/2018, VFF nhận được thông báo từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM (PC45) đề nghị xác minh người khai có tên trên. Chiều cùng ngày, theo đề nghị của PC45, VFF đã cử đại diện đến cơ quan công an để phối hợp xác minh làm rõ vụ việc. Tại buổi làm việc đại diện VFF xác nhận người đang được mời làm việc với công an TP.HCM là ông Nguyễn Xuân Gụ".

Trưa 26/5, trao đổi với VTC News, ông Dương Vũ Lâm, Trưởng đại diện Văn phòng VFF khu vực phía nam xác nhận, ông chính là người được VFF cử tới cơ quan công an để xác nhận ông Nguyễn Xuân Gụ là người của VFF.

“Tôi đến cơ quan công an xác nhận anh Gụ là Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam theo yêu cầu. Còn những chuyện riêng của anh ấy báo chí đã đăng hết rồi. Ngày mai, Ban kiểm tra VFF sẽ báo cáo với Thường trực VFF sự việc này”, ông Lâm cho biết.

Liên quan đến việc này, VFF cũng khẳng định trong thời gian xảy ra vụ việc, ông Nguyễn Xuân Gụ không được VFF cử đi công tác. Tuy nhiên, việc này gây ảnh hưởng tiêu cực đối với hình ảnh và uy tín của VFF.

Hiện vụ việc đã được giao cho Ban kiểm tra VFF tiếp tục xác minh làm rõ, đồng thời yêu cầu ông Nguyễn Xuân Gụ có giải trình liên quan đến vụ việc và sẽ được báo cáo cho Thường trực và BCH VFF cũng như thông tin trong thời gian sớm nhất.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn