VFF tung 'bom tiền', U23 Việt Nam 'mất Tết'?

Thể thaoThứ Năm, 12/12/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News)- Liệu U23 Việt Nam có vượt qua cái bẫy tâm lí vừa giăng ra trên con đường đến ngôi vương SEA Games 27?

(VTC News)- Liệu U23 Việt Nam có vượt qua cái bẫy tâm lí vừa giăng ra trên con đường đến ngôi vương SEA Games 27?

Việc VFF ém chuyện tiền thưởng tới tận vòng bảng mới công bố hẳn đã nằm trong tính toán của những người trong ban chỉ đạo ở Việt Nam. Thực tế, 2 tỷ tiền thưởng không phải là nhiều. Nhưng phần vì lo chuyện rùm beng cách chức rồi phục chức cho HLV Hoàng Văn Phúc còn để lại điều tiếng nọ kia; phần vì đã có chuẩn bị cho ngày chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ nói lời từ nhiệm, nên phải đợi sau chiến thắng hoành tráng trước Brunei, 'tin vui' đó mới bằng cách này hay cách khác đến tai cánh báo chí.

Và theo cách suy luận logic, nó sẽ là động lực giúp U23 Việt Nam dốc toàn lực, hạ U23 Singapore để sớm tự quyết tấm vé vào bán kết.

U23 Việt NAm
U23 Việt Nam không được bố trí xe bus để đi tới chỗ tập

Song trên sân, sự nôn nóng đã trở thành mũi dao đâm vào lưng đội bóng áo đỏ. Cầu thủ mạnh ai nấy đá, tấn công, phòng thủ đều thiếu người cầm trịch. Sự bất hợp lý trong cách chơi, cách sắp xếp, điều chỉnh còn người khiến lối chơi của U23 Việt Nam đã rối lại càng thêm loạn; phòng thủ thì thiếu người bọc lót, tấn công thì bị áp đảo về quân số.

Thế nên, dù cầm nhiều bóng, U23 Việt Nam cũng chẳng mảy may làm đối phương run sợ. U23 Singapore không hay, họ chỉ kỷ luật và vững vàng hơn về tâm lý- thứ mà ngay trước trận, U23 Việt Nam đã vô tình bị VFF ném xuống một cái bẫy vừa rộng, vừa sâu. Áp lực phải thắng chuyển thành sự nơm nớp lo sợ khiến ngay cả ông Phúc cũng bất lực bên ngoài đường pitch. 

Trước khi SEA Games 27 khởi tranh, HLV Hoàng Văn Phúc thành thật tâm sự rằng ở đội, ông không chỉ là người hướng dẫn về chuyên môn, lo công việc ăn ở cho các cầu thủ mà còn sắm luôn vai trò vị bác sỹ tâm lý mẫn cán. Ở cái tuổi chưa định hình xong về mặt tâm lý, phản ứng của các cầu thủ U23 P Việt Nam trước biến cố sẽ thường mang màu sắc tiêu cực và thiếu điểm tựa vững vàng để vượt qua.

Thế nên, thất bại 0-1 trước Singapore đến ngay sau thắng lợi tưng bừng 7-0 rõ ràng là đòn đánh không hề nhẹ nhắm vào cái đế dựa tâm lý thiếu chắc chắn của U23 Việt Nam.

Khi đòn doping tinh thần phản tác dụng, nó đủ sức đánh bại bất cứ gã khổng lồ nào.

Sau SEA Games, chẳng mấy chốc là Tết.

Nỗi buồn 'mất Tết' hẳn tủi hơn nhiều cái cảnh chạy bộ tập luyện ngoài đường phố Nay Pyi Taw sáng qua.

Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

Bình luận
vtcnews.vn