VFF treo giò nửa mùa giải cầu thủ Cần Thơ sút bóng về lưới nhà

Thể thaoThứ Ba, 02/04/2019 12:29:00 +07:00

Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) đưa ra án phạt rất nặng cho cầu thủ Nguyễn Văn Quân của CLB Cần Thơ.

Theo phán quyết của Ban kỷ luật VFF, Nguyễn Văn Quân sẽ bị treo giò hết lượt đi mùa giải Hạng Nhất 2019, tương đương 11 trận đấu. Ngoài ra cầu thủ này còn phải nộp phạt 20 triệu đồng. 

Cầu thủ Nguyễn Văn Quân bị phạt do thi đấu không đúng khả năng mà không có lý do chính đáng trong trận đấu giữa hai CLB Bình Phước và XSKT Cần Thơ ngày 30/3/2019 trên SVĐ Bình Phước, tỉnh Bình Phước, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh bóng đá Việt Nam.

Video: Cầu thủ Cần Thơ đá bóng về lưới nhà, bị nghi tiêu cực

Trước khi có án phạt của VFF, CLB Cần Thơ đã kỷ luật nội bộ Nguyễn Văn Quân vì lý do làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của đội bóng. Cầu thủ này bị tước băng đội trưởng và CLB Cần Thơ sẽ không sử dụng anh trong 3 trận, con số này không còn ý nghĩa khi Ban kỷ luật VFF đã ra án treo giò nửa mùa giải.

Pha bóng khiến Nguyễn Văn Quân bị phạt là tình huống trong trận đấu vòng loại Cúp Quốc gia 2019 gặp CLB Bình Phước. Cầu thủ này đã sút bóng thẳng về lưới nhà từ một quả đá phạt ở biên phải. Theo luật, trọng tài không công nhận bàn thắng nhưng hành động này khiến Nguyễn Văn Quân bị nghi ngờ tiêu cực.

Giải trình với ban lãnh đạo CLB, Nguyễn Văn Quân giải thích đó là sai sót về mặt kỹ thuật và nhận lỗi về mặt này. Tuy nhiên anh khẳng định không có vấn đề tiêu cực và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn