VFF sốt ruột tìm chủ tịch mới

Thể thaoThứ Bảy, 07/09/2013 10:00:00 +07:00

VFF đang rất sốt ruột khi hồ sơ pháp lý của 2 ứng viên chủ tịch VFF nhiệm kỳ tới vẫn chưa được phê duyệt.

VFF đang rất sốt ruột khi hồ sơ pháp lý của 2 ứng viên chủ tịch VFF nhiệm kỳ tới vẫn chưa được phê duyệt.


1. Để tranh cử tại Đại hội VII, Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng cần có ý kiến chấp thuận của UBND TP.HCM, theo quy định của Thông tư 03/TT-BNV của Bộ Nội vụ. Ông Dũng hiện đã gửi phiếu lý lịch tư pháp tới VFF để báo cáo lên Bộ Nội vụ.

Điều 8, Thông tư 03/TT-BNV của Bộ Nội vụ quy định, nhân sự dự kiến là người đứng đầu hội phải có sơ yếu lý lịch, phiếu lý lịch tư pháp, nếu nhân sự thuộc diện quản lý của cơ quan có thẩm quyền thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ.

Vì lý do này, Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng dù đã hoàn tất phiếu lý lịch tư pháp, sơ yếu lý lịch, nhưng vẫn chưa đủ điều kiện tranh cử tại Đại hội VII.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải sẽ tiếp tục cuộc đua vào vị trí chủ tịch VFF?

Việc cả 2 ứng viên chủ tịch đều chưa hoàn tất thủ tục hồ sơ pháp lý khiến VFF đang rất sốt ruột. Với trường hợp của Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng, VFF đã 2 lần gửi công văn tới UBND TP.HCM để xin ý kiến nhưng chưa được trả lời.

Nếu không có gì thay đổi, VFF sẽ có công văn lần 3 trong tuần này để chốt lại trường hợp của ông Dũng. Rất nhiều ý kiến đã lo ngại, vì việc này Đại hội VFF nhiệm kỳ VII sẽ tiếp tục bị hoãn thêm một lần nữa, trong khi thời gian vừa qua xuất hiện dư luận Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Lê Khánh Hải sẽ rút lui.

Được biết, Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Lê Khánh Hải cũng đang đang chờ ý kiến phê duyệt của Ban Bí thư TƯ để tranh cử tại Đại hội VFF. Chủ trương trước đó của Bộ VH, TT&DL là Chủ tịch VFF nên do cán bộ Nhà nước đảm nhiệm nhằm đảm bảo định hướng quản lý, đặc biệt trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn như hiện nay.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí vừa qua, Phó Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ VH, TT&DL Phan Đình Tân không cho biết Bộ có chủ trương mới về vấn đề này hay không.

2. Ngày 29/8 vừa qua, VFF đã có công văn số 795/LĐBĐVN do Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ ký, gửi Bộ Nội vụ để xin ý kiến tổ chức Đại hội VII. Đây là lần thứ 2, VFF gửi hồ sơ tổ chức Đại hội tới Bộ Nội vụ.

 

Chủ tịch VFF không nhất thiết phải chuyên trách, bởi các công việc cụ thể đều đã có người chịu trách nhiệm

Ông Nguyễn Trọng Hỷ
 
Công văn trên của VFF cũng khẳng định, tới thời điểm hiện tại VFF vẫn chưa nhận được đầy đủ hồ sơ theo quy định tại Điều 8, Thông tư 03/TT-BNV của Bộ Nội vụ của 2 ứng viên Chủ tịch là các ông Lê Khánh Hải và Lê Hùng Dũng.

Vì vậy, VFF cho rằng, trong thời hạn 30 ngày trước ngày khai mạc Đại hội (dự kiến tổ chức vào 5/10/2013), nếu nhận được hồ sơ của 2 ứng viên, VFF sẽ gửi bổ sung để xin phép Bộ Nội vụ tổ chức Đại hội.

“Trường hợp chưa nhận được đầy đủ hồ sơ của 2 ứng viên, VFF sẽ đề nghị Bộ Nội vụ cho tổ chức Đại hội thường niên theo quy định của Điều lệ. Còn việc bầu chọn Chủ tịch như thế nào, khi đó chúng tôi sẽ xin ý kiến Đại hội quyết định” - Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết.

 Ông Dũng sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng mà ông Hỷ để lại? (Ảnh: Quang Minh)

Cũng theo ông Hỷ, mong muốn của VFF là Đại hội VII được tổ chức đúng thời gian dự kiến để bộ máy lãnh đạo khoá mới sớm hoàn thiện.

“Trước mắt U23 Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 27. Bóng đá Việt Nam hiện nay đang có nhiều vấn đề khó khăn, rất cần bộ máy lãnh đạo mới của VFF bắt tay vào việc. Công tác chuẩn bị Đại hội vừa qua cũng đã tốn khá nhiều sức lực. Quan điểm của cá nhân tôi, cần lựa chọn người vừa có năng lực, lại phải tâm huyết và đủ khả năng quy tụ những người xung quanh. Chủ tịch VFF không nhất thiết phải chuyên trách, bởi các công việc cụ thể đều đã có người chịu trách nhiệm”, ông Hỷ nói.


Theo TTVH

Bình luận
vtcnews.vn