VFF quyết truy tìm danh tính hooligan đất Cảng

Tổng hợpThứ Năm, 05/08/2010 03:18:00 +07:00

(VTC News) - Đây là biện pháp thức thời và quyết liệt nhất có thể ở thời điểm này của VFF trước thực trạng CĐV quá khích Hải Phòng liên tiếp vi phạm.

(VTC News) - Truy tìm đích danh kẻ gây rối là biện pháp thức thời và quyết liệt nhất có thể ở thời điểm này của VFF trước thực trạng CĐV quá khích Hải Phòng liên tiếp vi phạm quy định cấm đốt pháo sáng và quậy phá trong các trận đấu.


Mới đây, sau khi Ban kỷ luật VFF đưa ra mức án phạt tiền 25 triệu đồng và treo sân một trận đối với BTC sân Lạch Tray - CLB XM.HP do để xảy ra sự cố trong trận đấu gặp Khatoco Khánh Hòa, dư luận báo chí, người hâm mộ đã lên tiếng phản ứng.

CĐV Hải Phòng ngang nhiên đốt pháo và BTC chỉ còn biết đi dập. (Ảnh: V.S.I)

Không ít người cho rằng, án phạt đối với XM.HP là quá nhẹ, chẳng khác nào "muỗi đốt inox", và rằng, nó không đánh trúng vào đối tượng vi phạm trực tiếp là các CĐV Hải Phòng quá khích.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Về vấn đề này, VFF đã có những kiến giải trong cuộc họp bất thường, trao đổi thông tin với báo chí vào sáng nay (5/8). Thay mặt cho lãnh đạo VFF, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông, Nguyễn Lân Trung bày tỏ quan điểm: "Hooligan là một trong những mối hiểm họa của bóng đá Việt Nam. Đây không phải là việc riêng của bóng đá, muốn giải quyết triệt để mọi vấn đề cần có sự vào cuộc của các Bộ, ngành. LĐBĐVN đã và đang tiếp tục làm việc với Bộ công an và tôi nghĩ chúng ta phải làm việc triệt để, quyết liệt để giải quyết vấn đề này".

Xác định hooligan là một điểm nóng của V-League cũng như giải hạng nhất QG nhưng cho đến thời điểm này, VFF mới chỉ có duy nhất một biện pháp cụ thể đó là xác định tận gốc danh tính của các hooligan, những kẻ quá khích đang hàng ngày, hàng giờ hủy hoại sự phát triển của bóng đá Việt Nam, phá hoại vẻ đẹp của bóng đá.

Ngặt nỗi, VFF không thể tự mình thực hiện biện pháp này mà phải nhờ đến sự hỗ trợ đắc lực của cơ quan công an. Chỉ đến khi nào công an cung cấp danh tính của hooligan, VFF hay Ban kỷ luật mới đưa ra phương án xử lý cụ thể như cấm số CĐV quá khích đó đến sân trong mọi trận đấu mà việc này cần phải có thời gian.

Cũng liên quan đến CĐV quá khích Hải Phòng, những người đã treo băng rôn: "Xem bóng đá có cần tập trung đông đến như vậy không?" mang tính chất khiêu khích Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ và các quan chức lãnh đạo VFF cho đến hôm nay, vẫn chưa có biện pháp xử lý cụ thể nào được đưa ra.

Phó Chủ tịch Nguyễn Lân Trung cho rằng, việc đưa băng rôn như vậy là không chính xác, không phù hợp và chẳng khác nào một sự xúc phạm đối với lãnh đạo VFF và BĐVN nói chung. "VFF không bao giờ mong muốn nhìn thấy những băng rôn như thế", ông Trung nói.

Trong khi đó, Phó tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi, Phó Trưởng BTC giải khẳng định băng rôn khiêu khích đó chỉ được treo lên khoảng 20 phút ở trận đấu XM.HP- Khatoco Khánh Hòa.

Sau khi giám sát trận đấu quan sát thấy và nhắc nhở BTC sân thì băng rôn đó đã được gỡ xuống ngay.


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn