VFF quyết không sa thải HLV Miura

Thể thaoThứ Bảy, 26/12/2015 07:00:00 +07:00

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết, tương lai của HLV Miura với bóng đá Việt Nam không được bàn tới ở Đại hội thường niên VFF vừa kết thúc chiều nay.

(VTC News) – Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết, tương lai của HLV Miura với bóng đá Việt Nam không được bàn tới ở Đại hội thường niên VFF vừa kết thúc chiều nay.

* Tương lai HLV Miura không được đề cập ở Đại hội VFF.

Trao đổi với báo giới về kết quả của Đại hội thường niên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) năm 2015, khóa VII (nhiệm kỳ 2014-2018), Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ cho biết, tương lai của HLV Miura đã không được đề cập tới ở Đại hội lần này.

“Trước mỗi trận đánh lớn, cần phải để cho vị tướng có được sự thoải mái nhất mới có thể hy vọng giành những thắng lợi khi ra trận. Ông Miura cũng vậy, phía trước ông ấy là giải U23 châu Á 2016 cùng U23 Việt Nam, vì thế ở Đại hội vừa kết thúc, các vấn đề liên quan đến hợp đồng của HLV Miura đã không được đề cập tới” – Ông Gụ nói.
HLV Miura muốn thấy một sự thay đổi ở tinh thần thi đấu của các học trò trong trận đấu với Osaka (Ảnh: Quang Minh)
Hợp đồng của HLV Miura với bóng đá Việt Nam phải chờ sau giải U23 châu Á mới quyết (Ảnh: Quang Minh) 
Hợp đồng của HLV Miura với bóng đá Việt Nam sẽ kết thúc vào tháng 4/2016. Giải vô địch U23 châu Á tới đây tại Qatar được xem là cơ hội cuối cùng để ông thầy người Nhật chứng minh năng lực của mình sau chuỗi thời gian không mấy ấn tượng vừa qua.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2016, HLV Miura đặt ra mục tiêu lọt vào tứ kết cho U23 Việt Nam dù nằm cùng bảng với những đội bóng rất mạnh là U23 Jordan, U23 Australia và U23 UAE.

Hiện tại, ông thầy người Nhật đang cùng các học trò tập luyện tại B.Bình Dương và sẽ lên đường sang Qatar vào ngày 31/12 tới.

Cũng trong cuộc trao đổi với báo chí chiều nay, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ còn cho biết tại Hội nghị lần thứ VI BCH VFF nhiệm kỳ VII, diễn ra chiều 25/12, ông Nguyễn Sỹ Hiển đã được bầu làm Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển được giới chuyên môn ủng hộ cao thông qua những ý kiến đề xuất từ các HLV của các CLB đang thi đấu ở V-League và giải hạng Nhất. Đây là cơ sở giúp ông Hiển trở lại với ghế Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia mà ông từng nắm giữ trước đó. Các ủy viên gồm ông Mai Đức Chung, Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng và bà Đoàn Thị Kim Chi.

Sự có mặt của bà Đoàn Thị Kim Chi là một nét đổi mới ở Hội đồng HLV Quốc gia lần này. Bà Đoàn Thị Kim Chi từng thi đấu cho đội nữ TP.HCM, Đội tuyển quốc gia và hiện đang làm rất tốt trong vai trò HLV trưởng đội nữ TP.HCM.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn