VFF quyết định sốc vụ Hoàng Vũ Samson, HAGL nói gì?

Thể thaoThứ Hai, 23/01/2017 08:55:00 +07:00

Đại diện của HAGL khẳng định, họ không bình luận, đánh giá gì về quyết định không phạt nguội Samson của VFF.

Ban trọng tài VFF đã có những kết luận về tình huống Hoàng Vũ Samson (Hà Nội FC) vào bóng với Châu Ngọc Quang (HAGL) ở vòng 3 V-League 2017. Theo đó, cú đạp mà nhiều người nhìn thấy rất rõ trong clip quay chậm của Samson chỉ “trượt lên đầu gối” Châu Ngọc Quang chứ không phải đạp thẳng. Hành vi của Samson được xem là “có mức độ liều lĩnh” chứ không phải bạo lực.

Từ kết luận này, Ban tổ chức giải đã quyết định không gửi hồ sơ vụ việc lên Ban kỷ luật VFF, đồng nghĩa với việc Samson không bị phạt nguội.

Video pha vào bóng "có mức độ liều lĩnh" của Samson

Đó thưc sự là một kết luận đi ngược lại với những gì mà người ta đã nhìn thấy trong clip, đã phản ứng dữ dội, đã kịch liệt lên án những ngày qua.

Trao đổi với VTC News về kết luận này, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, ông và HAGL không có không bình luận, đánh giá gì về kết luận này.

“Đó là thẩm quyền của Ban trọng tài, chúng tôi không nhìn nhận, đánh giá gì về kết luận này. Mọi quan điểm, chúng tôi đã nêu trước đó!” – ông Tấn Anh nói.

Quan điểm mà HAGL đã nêu trước đó rất rõ ràng: Kịch liệt phản đối hành vi chơi bóng thôi bạo trên sân cỏ. Và tình huống vào bóng của Samson là cố tình chứ không vô tình.

HAGL cũng chia sẻ nỗi lo lắng: “Bóng đá Việt Nam hiện tại đúng nhận xét của HLV FLC Thanh Hóa, rằng cầu thủ chỉ biết phá bóng lên chứ không biết chơi bóng. Điều này có một phần xuất phát từ nỗi lo lắng, nguy cơ chấn thương xảy ra bất cứ lúc nào. Chính lối chơi thô bạo ở V-League, khiến các cầu thủ không dám giữ bóng lâu.

Bóng đá Việt Nam đã nhìn thấy một hệ quả rất nhãn tiền là AFF Cup. Những cầu thủ của chúng ta đã không tuân thủ luật chơi, đã có những hành vi thô bạo và đã phải trả giá bằng những chiếc thẻ dẫn đến chúng ta bị loại.

Cầu thủ Việt Nam cho dù có luôn tập đá bóng một cách đàng hoàng song trong một môi trường bóng đá còn bạo lực, thì rút cuộc cũng bị lây lan căn bệnh này”.

Phía HAGL cũng nhấn mạnh, pha vào bóng của Samson dù chưa để lại hệ quả nhưng không vì thế mà xem nhẹ.

Không! Chúng tôi nhắc lại: Nó không phải bị “xem nhẹ” mà là được “bỏ qua”. Phải chăng VFF đang dung túng bạo lực?

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn