VFF muốn làm mạnh nghi án bán độ của Thanh Hóa

Thể thaoThứ Tư, 20/07/2011 08:21:00 +07:00

Trước những bức xúc từ dư luận, đặc biệt là các khán giả Thanh Hóa sau trận thua SLNA, VFF đã và đang có những động thái tích cực.

(VTC News) - Trước những bức xúc từ dư luận, đặc biệt là các khán giả Thanh Hóa sau trận thua SLNA trên sân nhà cùng những nghi ngờ xung quanh các quyết định sử dụng nhân sự, thay người khó hiểu của HLV Lê Thụy Hải, VFF đã và đang có những động thái tích cực.

Mặc dù Phó tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi, Trưởng BTC V-League và giải hạng nhất QG từ chối trả lời mọi thông tin liên quan đến nghi án bán độ của HLV Lê Thụy Hải cùng CLB Thanh Hóa ở trận thua SLNA tại vòng 21 nhưng theo thông tin mà chúng tôi có được, VFF đang quyết làm mạnh vụ việc này.

Trả lời phỏng vấn báo chí vào chiều qua, Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: "Ngay sau khi nhận được phản ánh của dư luận về trận Thanh Hóa-SLNA, tôi đã lập tức yêu cầu BTC giải phải “mổ” băng ghi hình. Tới đây, VFF cũng sẽ mời một số chuyên gia từ Hội đồng HLV để xem lại băng ghi hình trận đấu nhằm xác định có hay không những biểu hiện bất thường. Mặt khác, tôi đã yêu cầu Chủ tịch CLB Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Đệ phải điều tra nội bộ để làm sáng tỏ thất bại này do dàn xếp tỷ số hay chỉ là “tai nạn”. Khi có kết quả, phía Thanh Hóa phải có văn bản để báo cáo với VFF. Đây là một trong số những cơ sở để chúng tôi kết luận về vụ việc”.

Những nghi ngờ từ thất bại của Thanh Hóa (trái) trước SLNA sẽ được VFF làm sáng tỏ? Ảnh: V.S.I

Ông Hỷ cũng nói thêm: “Sau khi có báo cáo chi tiết từ Thanh Hóa, xét thấy trận đấu có dấu hiệu bất thường, có thể VFF sẽ mời công an vào cuộc. Thậm chí ngay từ lúc này, không loại trừ khả năng cơ quan công an đã bắt đầu điều tra mà không cần chờ tới yêu cầu của chúng tôi. Tôi hứa là bằng mọi cách, VFF sẽ tiến hành điều tra và công bố kết luận cuối cùng. Nếu có dàn xếp tỷ số, những cá nhân hay đội bóng liên quan sẽ phải nhận án phạt nặng. Còn nếu không, chúng tôi sẽ minh oan cho Thanh Hóa, HLV Lê Thụy Hải, qua đó cũng để CĐV tiếp tục tin tưởng vào bóng đá Việt Nam”.

Trong khi đó, khi nhắc đến quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ HLV Lê Thụy Hải của CLB Thanh Hóa, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định: "“Tôi rất chia sẻ với tình cảm của các CĐV Thanh Hóa. Họ có lý do để buồn khi đội nhà thua trận như thế. Cách giải thích của HLV Lê Thụy Hải như để đảm bảo lực lượng cho trận sau hay tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ có thể đúng nhưng chỉ một phần. Chẳng mấy ai lại xác định chọn một trận thua trên sân nhà như vậy, đặc biệt trong hoàn cảnh nếu thắng là có thể nghĩ tới chức vô địch.

“Theo tôi có nhiều cách để làm rõ vụ việc và như vậy là cần thiết, không chỉ cho Thanh Hóa mà còn để minh oan cho anh Hải. Người hâm mộ Thanh Hóa phản ứng vậy thôi, nhưng tôi nghĩ họ vẫn dành tình cảm đối với anh ấy vì những đóng góp cho CLB”.

Dự kiến, sau vài ngày nghỉ ngơi, hôm nay HLV Lê Thụy Hải sẽ có mặt tại Thanh Hóa để làm việc với lãnh đạo đội bóng. Nhiều khả năng, sẽ có một cuộc đối chất giữa HLV Lê Thụy Hải, lãnh đạo CLB và các cầu thủ để làm rõ những nghi vấn ở trận thua SLNA.

Ngoài ra, đôi bên còn bàn rõ về chuyện hợp đồng khi lãnh đạo Thanh Hóa tính trả ghế HLV trưởng cho ông Hải từ vòng 23 nhưng ông này muốn chia tay vĩnh viễn vì cảm thấy mình không được tôn trọng.

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn