VFF: Kiểm phiếu còn nhầm, mơ gì chuyên nghiệp

Thể thaoThứ Tư, 26/03/2014 08:44:00 +07:00

“Sự cố” tại Đại hội VFF nhiệm kỳ 7 diễn ra hôm qua khiến người hâm mộ phì cười.


“Sự cố” tại Đại hội VFF nhiệm kỳ 7 diễn ra hôm qua khiến người hâm mộ phì cười vì đại biểu dự đại hội, cũng là những “bộ não” của bóng đá nước nhà, cũng đã tỏ ra …vui tính quá.

Chỉ có 62 phiếu bầu phát ra, nhưng khi kiểm tra, Ban kiểm phiếu “tá hỏa” vì có 13 phiếu không hợp lệ.


Chẳng biết có phải cứ nhắm mắt đánh dấu cho xong hay là vì buồn ngủ mà 13 đại biểu đã đánh tích dấu “x” thay vì dấu “v” như quy định vào ô đồng ý. Rõ ràng là 13 phiếu ấy không hợp lệ. Nhưng hài hước là ở chỗ, thay vì bầu lại, đại hội đã biểu quyết cho qua - theo kiểu “x” hay “v” thì cũng là…đồng ý.
Lê HÙng dũng
Đại hội VFF thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông

Nếu 1 người sai đã đành, đằng này những 13 người, chẳng biết có phải là ngó vào lá phiếu của nhau để “copy and paste” hay không, hoặc là quá thiếu trách nhiệm trong một việc đòi hỏi sự đắn đo, nghiêm túc nhất là bỏ phiếu.

Chuyện hài hước ở đại hội VFF hôm qua khiến người ta chợt nhớ đến vụ “kiểm phiếu nhầm” của Ban chấp hành VFF hồi tháng 5.2013. Đó là khi BCH VFF bỏ phiếu để ứng cử vào đại hội, trong đó có cuộc “cạnh tranh” giữa ứng viên Lê Khánh Hải và ứng viên Lê Hùng Dũng. Chỉ có 19 phiếu phát ra, nhưng không hiểu thế nào mà ban kiểm phiếu đã…cộng nhầm.

Theo thông báo ban đầu, 2 ứng viên có số phiếu ngang nhau là 19 phiếu, cho đến khi một ủy viên BCH “tố” là có sự nhầm lẫn thì ban kiểm phiếu mới “tính lại” và kết luận ông Dũng được 19/19 phiếu, ông Hải chỉ có 18/19 phiếu.

Chuyện nhầm lẫn này ầm ĩ tới mức Bộ VHTTDL đã phải chỉ đạo Tổng cục TDTT, VFF báo cáo toàn bộ sự việc, làm rõ các sai phạm và trách nhiệm của các cá nhân có liên quan…

Còn nhớ năm 2011, hãng BBC phát đi bản tin rằng Liên đoàn bóng đá VN (VFF) “bỗng nhiên” ủng hộ đề xuất hoãn bầu cử chủ tịch FIFA của Liên đoàn bóng đá Anh. Tuy nhiên ngay sau đó, BBC cho rằng đó chỉ là nhầm lẫn của đoàn VN: “Họ (VFF) tưởng rằng đó là lá phiếu đồng ý để chủ tịch FIFA S.Blatter tái đắc cử”.

Còn nhiều chuyện hài quanh lá phiếu của VFF, nhưng nó cho thấy vẫn còn có vấn đề trong trình độ và mặt bằng VFF, chứ chưa thể “đổi mới toàn diện” như trong slogan của đại hội.

Theo Laodong
Bình luận
vtcnews.vn