VFF không phạt Hoàng Vũ Samson: Phán quyết tùy tiện, gây tổn hại bóng đá Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 24/01/2017 08:42:00 +07:00

Các chuyên gia bóng đá Việt Nam tỏ ý nghi ngờ quyết định không phạt Hoàng Vũ Samson gần đây của VFF.

Mới đây, Ban trọng tài VFF đưa ra phán quyết về pha vào bóng của Samson với cầu thủ HAGL tại vòng 3, V-League 2017 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Cụ thể, tình huống vào bóng của Samson được kết luận là "tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh, không quan tâm đến sự an toàn của cầu thủ đối phương, chứ không phải hành vi bạo lực". Theo đó, Samson sẽ không bị phạt.

samsonaoxanhdung_FXFJ

Đạp Châu Ngọc Quang, Samson không bị phạt

Về sự kiện này, cựu danh thủ Thể Công Vũ Mạnh Hải bình luận:

"Đây là một cách xử lý rất không đúng, không khách quan... có ý gì đấy đối với đội Hà Nội và Samson. Vì bây giờ công nghệ hiện đại cho phép quay lại tất cả các tình huống thi đấu trên sân, thậm chí còn phạt nguội tiếp nếu trọng tài không kịp phạt các lỗi nặng trong trận đấu.

Như thế thì mới đảm bảo tính nghiêm minh và đảm bảo sân cỏ trung thực, minh bạch, giữ được tinh thần thi đấu và bóng đá cống hiến".

Clip: Cú đạp thô bạo của Hoàng Vũ Samson lên Châu Ngọc Quang

Cựu HLV SLNA, Nguyễn Thành Vinh cũng cùng chung quan điểm:

 
Xét tiêu chí, tình hình như thế với pha vào bóng của Samson, rõ ràng cậu ấy chơi thô bạo, có tính triệt hạ, phạm lỗi rất rõ ràng mà Ban trọng tài xác định như vậy thì rất là phản cảm, không công bằng với các đội.

HLV Nguyễn Thành Vinh

"Đấy là phán quyết rất tùy tiện vì mọi người xem truyền hình, báo giới đã đề cập vấn đề đó. Những lỗi như vậy cần được ngăn chặn thì bóng đá mới tốt lên được. Còn chúng ta chỉ dùng lời nói để xoa dịu dư luận hay bênh 1 CLB nào đó, cá nhân nào đó thì sẽ làm tổn hại bóng đá Việt Nam.

Trọng tài, Ban kỷ luật VFF cần cầm cân nảy mực, cần đúng, chính xác chứ nếu mà kiểu ôm, bao che cho nhau, lợi ích nhóm, thương ai, đội nào... thì...".

Nói lại về pha vào bóng của Samson, ông tiếp:

"Xét tiêu chí, tình hình như thế với pha vào bóng của Samson, rõ ràng cậu ấy chơi thô bạo, có tính triệt hạ, phạm lỗi rất rõ ràng mà Ban trọng tài xác định như vậy thì rất là phản cảm, không công bằng với các đội. Như vậy vô tình cổ vũ cho việc chơi thô bạo.

Nên nhớ Samson rất quái, chơi tiểu xảo rất nhiều. Cậu ấy chơi tiểu xảo, đã gây thương tích cho Huy Hoàng... mà giờ Trọng tài, BTC điều hành bóng đá như thế thì chưa tròn nhiệm vụ".

"Tôi nghĩ đó là 1 pha bóng có tính chất thô bạo. Anh bay đạp vào đúng chân người ta. Bóng đá là để lấy bóng, chứ không phải bay vào đạp đối phương. Premier League mạnh mẽ, quyết liệt nhưng là để lấy bóng, còn các động tác vào đối phương rất hãn hữu" - HLV Nguyễn Thành Vinh tiếp.

Cuối cùng, chuyên gia Vũ Mạnh Hải bày tỏ sự bất bình gay gắt:

"Cách điều hành bóng đá như thế này thì ngồi trên cả luật lệ, điều hành tùy hứng nên không nên kỳ vọng gì vào sự nghiêm minh của bóng đá Việt Nam. Một lần nữa tôi cảm thấy rất thất vọng với những con người như vậy. Điều hành bóng đá mà thế thì nên nhìn lại mình hoặc làm việc khác còn tốt hơn".

(Nguồn: Soha)
Bình luận
vtcnews.vn