VFF họp cùng Bộ VH-TT&DL, bầu Đức quyết không đến dự

Thể thaoThứ Tư, 18/04/2018 14:14:00 +07:00

Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức không có mặt trong cuộc họp giữa lãnh đạo Bộ VH-TTTT&DL với thường trực VFF để bàn sâu về việc chuẩn bị cho Đại hội VIII của VFF.

Đúng như tuyên bố, bầu Đức đã không đến Tổng cục Thể dục thể thao để tham dự cuộc họp với lãnh đạo Bộ VH-TT&DL với thường trực VFF.

Đây là cuộc họp rất quan trọng, làm rõ các khúc mắc thời gian qua trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội VIII của VFF vốn gây ra sự chú ý đặc biệt trong dư luận. Tuy nhiên, việc bầu Đức vắng mặt là điều cực kỳ đáng tiếc bởi vị Phó Chủ tịch VFF chính là người có những chỉ trích dữ dội nhất về cuộc bầu cử tại VFF đợt này.

vff-tuan-2 4

Thứ trưởng Lê Khánh Hải chủ trì cuộc họp. (Ảnh: Duy Thành)

Ông Đức tuyên bố tiêu chí "có bằng cử nhân" mới được ứng cử vào vị trí lãnh đạo VFF giống như một trò đùa, thậm chí là âm mưu định đẩy ông ra khỏi Liên đoàn. Ông chủ HAGL khẳng định phản đối đến cùng việc ông Trần Anh Tú vừa nắm giữ 2 vị trí quan trọng là Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc VPF, đồng thời ra ứng cử vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính. 

Cho tới thời điểm này, chưa biết cơ quan quản lý nhà nước sẽ giới thiệu cả 3 ứng viên thuộc quyền quản lý của mình là các ông Trần Quốc Tuấn, Cấn Văn Nghĩa và Lê Quý Phượng ra tranh cử tại Đại hội VFF khóa VIII, hay sẽ chỉ giới thiệu một ứng viên duy nhất.

Theo tìm hiểu, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, Trưởng tiểu ban nhân sự của đại hội đã báo cáo kế hoạch tổ chức đại hội lên Bộ Nội vụ để được phê duyệt.

vff-a-tuan-04

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đau đầu tìm người kế nhiệm.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ yêu cầu trong số các ứng viên hiện tại có một số là cán bộ (Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học TDTT 2 Lê Quý Phượng) thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, do đó để tranh cử cần có ý kiến chấp thuận bằng văn bản của đơn vị chủ quản.

tuan-vff 7

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn được đề cử vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn

hop-vff-tuan-1 5

 Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn là 1 trong 3 ứng viên cho vị trí Chủ tịch VFF.

vff-anh-tuan-3

Ông Trần Anh Tú- Chủ tịch HĐQT VPF, ứng viên vị trí Phó Chủ tịch VFF.

ong-gu 8

  Ông Nguyễn Xuân Gụ ứng cử tiếp 1 nhiệm kỳ làm Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông. 

Duy Thành
Bình luận
vtcnews.vn