VFF hoàn tất vụ đền bù tiền tỉ cho Falko Goetz

Thể thaoThứ Năm, 05/01/2012 10:39:00 +07:00

(VTC News)- VFF đã chính thức chấm dứt hợp đồng với HLV Falko Goetz. Theo thỏa thuận, khoản tiền đền bù tương đương 3 tháng tiền lương của ông thầy người Đức.

(VTC News)- VFF đã chính thức chấm dứt hợp đồng với HLV Falko Goetz. Theo thỏa thuận, khoản tiền đền bù tương đương 3 tháng tiền lương của ông thầy người Đức.

Rạng sáng nay, HLV Falko Goetz đã có mặt ở Việt Nam để hoàn thành nốt công việc thanh lý bản hợp đồng 2 năm đã kí với VFF. Đoán trước sự săn đón của giới truyền thông nên chiều nay chiến lược gia người Đức đã lặng lẽ tới trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam và sau hơn một giờ thảo luận, các bên đã đi đến thống nhất cuối cùng.

Cuộc tình ngắn ngủi của Falko Goetz và bóng đá Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

Theo đúng thỏa thuận, VFF sẽ trả cho HLV Falko Goetz 60.000 USD (khoảng hơn 1,2 tỷ) để mua lấy sự tự do cho chiếc ghế HLV trưởng của đội tuyển quốc gia. Đây là mức đền bù được xem là "may mắn" đối với VFF. Vì nếu ông Goetz làm rùm beng lên thì VFF không chỉ mất mặt bởi cách hành xử cực kì thiếu chuyên nghiệp của mình mà Liên đoàn có thể phải bỏ ra thêm nhiều khoản nữa. Thế nên, không lạ khi có những thông tin bên lề cho biết khoản tiền thực tế mà HLV Falko Goetz nhận được lên tới 100.000 USD.

Kết thúc đàm phán, ông Goetz rời cửa sau để về, từ chối mọi nỗ lực tiếp cận của cánh phóng viên. HLV người Đức sẽ lưu lại Việt Nam cho tới thứ 3 tuần sau.

Cũng trong ngày hôm nay, thường trực VFF đã đề cử hai ứng viên thay thế tổng thư ký Trần Quốc Tuấn là các ông Phan Anh Tú và Ngô Lê Bằng. C
ác tiêu chí tuyển chọn TTK được đưa ra là: phải am hiểu bóng đá Việt Nam và khu vực, biết ngoại ngữ, không nằm trong ban chấp hành, có khát vọng được cống hiến cho bóng đá nước nhà, được cơ quan chủ quản cho phép…. Nếu xét theo những tiêu chí trên thì ông Phan Anh Tú có vẻ đang nắm đôi chút lợi thế. Cộng thêm sự ủng hộ từ liên đoàn bóng đá Hà Nội, nhiều khả năng ông Tú sẽ trúng cử với số phiếu ủng hộ áp đảo.


Nhạc Dương (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn