VFF hãy y án phạt Omar, xem FLC Thanh Hóa sẽ làm gì?

Thể thaoThứ Bảy, 21/01/2017 15:37:00 +07:00

Rất đông độc giả của VTC News ủng hộ VFF cứng rắn giữ nguyên án kỷ luật với Omar và chờ xem FLC Thanh Hóa có rút khỏi V-League như tuyên bố của Chủ tịch tập đoàn FLC.

Tuyên bố nếu không giảm án cho tiền đạo Omar, FLC Thanh Hóa sẽ rút khỏi V-League của Chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết - nhà tài trợ chính cho đội bóng xứ Thanh - nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Rất nhiều ý kiến bày tỏ quan điểm Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Ban tổ chức giải V-League phải cứng rắn, giữ nguyên án phạt Omar để xem FLC có rời cuộc chơi như người đứng đầu tập đoàn này đã tuyên bố.

“VFF và đơn vị tổ chức cần có những động thái để V-League không phải là “cái chợ”, khi vì một vụ việc mà tuyên bố “thích thì chơi, không thích thì nghỉ” – độc giả tên Thanh cho biết.

“Cứ giữ nguyên án phạt đi, nếu FLC Thanh Hóa rút thì V-League vẫn diễn ra bình thường và trong sạch hơn vì không còn phải thấy các hành động, lời nói phản cảm như thế này nữa” – độc giả Nguyễn Văn Toàn chia sẻ.

Đồng quan điểm, độc giả tên Quang viết: “Ông Trịnh Văn Quyết là người đứng đầu một tập đoàn lớn mà lại có tuyên bố rất thiếu trách nhiệm, thiếu tôn trọng giải đấu, tôn trọng khán giả của giải đấu.”

omar-1829081

 Nhiều người muốn VFF y án với Omar

Một độc giả khác cũng chia sẻ: “Tôi đồng ý với quyết định kỷ luật của BTC. Cần phải xử nghiêm thì bóng đá Việt Nam mới phát triển được. Quan trọng là từ giờ trở đi các án kỷ luật khác cũng phải nghiêm khắc như vậy thì mới đảm bảo tính công bằng (BTC có làm được không?).

FLC bỏ giải thì bóng đá Thanh Hóa sẽ phải tìm nhà tài trợ khác để đồng hành thôi. Lúc đó thì thương hiệu FLC sẽ còn gì trong mắt người hâm mộ nữa. Chúc bóng đã Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn”.

 
FLC bỏ giải thì bóng đá Thanh Hóa sẽ phải tìm nhà tài trợ khác để đồng hành thôi.

Không chỉ có độc giả, các chuyên gia cũng tỏ rõ sự không hài lòng với phát biểu của nhà tài trợ chính cho đội bóng Thanh Hóa. Chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói: "Tham gia V-League là chấp nhận tham gia cuộc chơi bóng đá, phải tuân thủ luật lệ và văn hóa bóng đá.

Dọa bỏ giải chứng tỏ không hiểu hết vấn đề, không tôn trọng cuộc chơi. Đầu tư bóng đá, đâu phải cứ bỏ tiền ra là được?”

Còn BLV Quang Huy thì cho biết: “Đây có thể chỉ là phản ứng nhất thời (đến từ sự non kinh nghiệm) bên phía Thanh Hóa bị báo giới "chộp" lại. Không thể kết luận đó là quan điểm của cả một bộ máy, cả một tập thể đang nỗ lực từng ngày để khẳng định tên tuổi. Có lẽ, ông Quyết đang nhìn lại và nuối tiếc với những phản ứng không cần thiết của mình".

tvq-1479118235344

BLV Quang Huy cho rằng, phát biểu của ông Quyết có tính nhất thời 

Bên cạnh những quan điểm chỉ trích phát biểu có tính dọa nạt của Chủ tịch FLC, cũng có những ý kiến đồng cảm và đẩy sự bức xúc sang phía VFF khi cho rằng, án phạt của Omar là quá nặng và vô căn cứ.

Bạn Bùi Thiên viết: “VFF phạt Omar là quá nặng tay và mang đầy cảm tính. Omar là một cầu thủ rất điềm tính nay xảy ra sự cố trên là do những tình huống chơi xấu của S.Khánh Hòa và sức ép cũng rất mất lịch sự của khán giả Khánh Hòa. Không có lửa thì làm sao có khói.

Sau khi lấy lại bình tĩnh, Omar cũng đã xin lỗi khán giả và tình huống của Omar là bị thẻ vàng thứ hai chứ không phải là thẻ đỏ trực tiếp như lời của VFF. Chính vậy nếu VFF không xem lại thì FLC Thanh Hóa bỏ giải cũng đúng thôi”.

Còn bạn Nguyễn Ngọc San chia sẻ: “Chúng tôi, những người yêu thể thao chân chính, luôn dành tình cảm cho thể thao Việt Nam, phản đối án phạt của VFF với cầu thủ Omar của câu lạc bộ FLC Thanh Hóa. Mức phạt 30 triệu đồng và không được tham gia 8 trận là quá nặng và quá vô lý với tình huống của cầu thủ Omar đã gây ra. Đề nghị VFF xem lại và hy vọng VFF biết lắng nghe công luận để đưa ra hình thức kỷ luật chính xác, phù hợp và công bằng”.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn