VFF gửi ngay 'trợ lý nửa tỷ' cho HLV Hữu Thắng

Thể thaoThứ Sáu, 04/03/2016 03:00:00 +07:00

Ngay sau khi Hữu Thắng lên làm HLV trưởng ĐT Việt Nam, VFF quyết định chi 20.000 Euro (khoảng 500 triệu) để “thuê” trợ lý đặc biệt cho ông thầy xứ Nghệ

(VTC News) – Ngay sau khi Hữu Thắng lên làm HLV trưởng ĐT Việt Nam, VFF quyết định chi 20.000 euro (khoảng 500 triệu) để “thuê” trợ lý đặc biệt cho ông thầy xứ Nghệ.
Trợ lý đặc biệt của Hữu Thắng chính là ứng dụng thống kê có tên InStat. Bản quyền phần mềm này dùng để phân tích dữ liệu, thông tin chi tiết về hàng chục nghìn cầu thủ, đội bóng trên toàn cầu. Và mỗi năm, VFF phải trả 20.000 euro để sở hữu nó.
 Instat được sử dụng phổ biến ở các quốc gia có nền bóng đá phát triển
Trên thế giới, hiện có gần 786 CLB, đội tuyển đang sử dụng ứng dụng phân tích InStat, trong đó tại Anh có 18 CLB sử dụng. Kể ra có các đội bóng hàng đầu nước như Chelsea, Liverpool, Manchester City và Sunderland.
Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan và Singapore đã sử dụng ứng dụng InStat từ khá lâu. Cụ thể, tại xứ chùa vàng có 7 CLB thuộc giải Thai-League đã đầu tư phần mềm này cho các HLV, trong khi đó tại Singapore còn lớn hơn với 10 CLB sử dụng.
Ghi nhận từ trang chủ của InStat, VFF chính là khách hàng đầu tiên của nhà cung cấp ứng dụng này tại Việt Nam.
 VFF là khách hàng đầu tiên của InStat tại Việt Nam
Với sự hỗ trợ của InStat, từ nay, HLV Hữu Thắng sẽ có thêm một kênh thông tin chính xác, chi tiết nữa về các đối thủ, ngoài việc theo dõi băng hình, video trên mạng như cách làm lâu nay.
Liên quan đến tìm nhân sự cho BHL, hôm qua, trong lễ nhậm chức, tân HLV trưởng ĐT Việt Nam thừa nhận chưa tìm người thay thế trợ lý Lư Đình Tuấn.
“Việc tìm trợ lý thay cho HLV Lư Đình Tuấn từ chối lên tuyển không quá vội. Chúng tôi sẽ bàn bạc lại với VFF. Từ nay đến hai trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2018, với 4 thành viên trong BHL, chúng tôi vẫn có thể làm việc được” - HLV Hữu Thắng nói.

HLV Lư Đình Tuấn thừa nhận anh phải rất khó khăn mới nói được lời từ chối.

"Tôi đã trao đổi thẳng thắn với anh Hữu Thắng là, với tôi lúc này thì nhiệm vụ giúp đội TP.HCM thăng hạng V-League 2017 mà lãnh đạo các cấp của TP.HCM, rất quan trọng. Đội phải thăng hạng, nếu không thì tôi ra đi. Phần nữa là trong thời điểm này, giải Hạng Nhất đến tháng sau mới diễn ra mà tôi bỏ đội đi, vắng mặt suốt 2 tuần sao được. 
Nhưng dù gì thì nếu tôi ổn định được công việc tại đội TP.HCM, tôi sẽ luôn sẵn sàng bất cứ khi nào anh Hữu Thắng cần tôi trên Tuyển".
Trước đó,HLV Hữu Thắng đã nhận được sự đồng ý tham gia BHL đội tuyển Việt Nam của các trợ lý Dương Minh Ninh (HAGL), Đào Quang Hùng (SHB Đà Nẵng), HLV thủ môn Võ Văn Hạnh và trợ lý ngôn ngữ Trần Hùng Cường.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn