VFF công khai danh tính trợ lý ngôn ngữ mới của HLV Park Hang Seo

Thể thaoThứ Năm, 11/10/2018 11:44:00 +07:00

VFF đã công bố danh tính trợ lý ngôn ngữ mới của HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung hướng tới AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Trả lời Zing.vn, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận trợ lý ngôn ngữ mới của HLV Park Hang Seo là ông Phan Duy Tuấn. Ông Tuấn sinh năm 1977 tại Bến Cát (Bình Dương). Ông từng học tại trường THPT Bến Cát trước khi thi vào khoa Đông Phương học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Ông Tuấn từng có 8 năm học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Ông có trình độ thạc sĩ, từng là trưởng bộ phận pháp chế của một công ty. VFF đã kiểm tra mọi mặt về ngôn ngữ, thể lực, khả năng làm việc dưới áp lực của ông Tuấn. HLV Park Hang Seo cũng đã xem hồ sơ của ông Tuấn và đồng ý với lựa chọn từ Liên đoàn.

vff cong khai danh tinh tro ly ngon ngu

 Trợ lý ngôn ngữ mới của ông Park Hang Seo từng theo học khoa Đông Phương học, có 8 năm sống tại Hàn Quốc. 

Ông Hoài Anh cho biết VFF cảm thấy khá hài lòng với trình độ và năng lực của ông Tuấn. Không chỉ có vốn tiếng Hàn tốt, ông Tuấn còn có khả năng phiên dịch, truyền đạt và giao tiếp khá ổn.

Trước ông Tuấn, VFF đã phải chia tay trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa sau khi ông này tiết lộ quá nhiều thông tin nội bộ của đội tuyển trên các phương tiện truyền thông và sách. Ông Khoa cũng được đánh giá là người phiên dịch tốt, có nhiều đóng góp cho đội tuyển trong thời gian làm việc.

Ông Tuấn sẽ chính thức làm việc từ hôm nay (11/10). Hôm nay cũng là ngày đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Vị trợ lý mới sẽ gắn bó cùng đội tuyển và HLV Park tới hết Asian Cup 2019 vào đầu năm sau. Căn cứ vào kết quả công việc của ông Tuấn, VFF sẽ có các quyết định tiếp theo.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn