'VFF coi giải hạng nhì là cái chợ'

Thể thaoThứ Năm, 12/04/2018 14:53:00 +07:00

Trong buổi bốc thăm và xếp lịch thi đấu Giải hạng nhì quốc gia 2018 diễn ra tại TP.HCM trưa 12/4, ông Trần Nguyên Hùng, ông chủ của đội Mancons Sài Gòn cho rằng VFF coi giải hạng nhì là cái chợ, muốn làm gì thì làm!

Giải lẽ ra sẽ có sự tham dự của 16 đội, nhưng do Quảng Ngãi và Viettel đã xin rút nên chỉ còn 14 đội. Trong đó có 11 đội đã thi đấu ở Giải hạng nhì quốc gia 2017 cùng ba đội hạng ba giành quyền thăng hạng là Nam Định, Bà Rịa Vũng Tàu và Vĩnh Long.

14 đội được chia làm hai bảng theo khu vực địa lý. Bảng A gồm Phù Đổng FC, PVF (chuyển giao cho Hưng Yên), Nam Định, Lâm Đồng, Kon Tum, Bình Thuận, Cà Mau (chuyển giao cho Khánh Hòa). Bảng B gồm Mancons Sài Gòn, Bà Rịa Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Long An, An Giang và Vĩnh Long.

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt đi và về để tính điểm, xếp hạng. Hai đội dẫn đầu hai bảng sẽ vào thi đấu VCK, chọn hai đội giành quyền thăng hạng nhất quốc gia 2019. Đội có điểm và chỉ số phụ thấp nhất trong hai bảng sẽ phải xuống hạng. Vòng loại diễn ra từ ngày 25/4 đến 25/5 (lượt đi), từ ngày 5/6 đến ngày 5/7 (lượt về). VCK diễn ra từ ngày 12 đến 15/7.

vff

 Quang cảnh buổi bốc thăm và xếp lịch thi đấu Giải hạng nhì quốc gia 2018.

Mở đầu buổi bốc thăm, đại diện đội Bình Thuận - ông Nguyễn Ngọc Linh, phó giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Bình Thuận đã phát biểu cho rằng điều lệ chính thức ban hành quá gấp khiến đội không thể xoay xở được. Bên cạnh đó, đại diện đội Bình Thuận cũng đề nghị BTC phải chia bảng sao cho phù hợp, chứ như hiện tại đội phải thi đấu ở bảng A gồm toàn các đội phía Bắc thì di chuyển rất tốn kém và khó phát triển phong trào.

“Nếu ban tổ chức không xem xét thì đội chúng tôi có thể bỏ cuộc. Vì chúng tôi không được thanh toán tiền vé máy bay cho đội hạng nhì”, ông Linh nói.

Nói về chuyện này, ông Trần Huy Đức – Trưởng phòng Tổ chức và Thi đấu LĐBĐVN (VFF) cho biết sẽ ghi nhận để báo cáo lên trên, nhưng cũng cho rằng các đội cần cố gắng để phát triển phong trào chung. Nếu không có kinh phí đi bằng máy bay thì có thể di chuyển ra Bắc bằng ô tô hoặc tàu lửa.

Ông Trần Huy Đức cho biết: “Quãng nghĩ giữa các lượt trận là 5 ngày nên tôi nghĩ việc di chuyển sẽ không có vấn đề gì. Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ thay đổi lịch thi đấu sang thêm một ngày nữa để tạo điều kiện di chuyển tốt nhất cho các đội”.

Nhưng vậy, ông Trần Nguyên Hùng – ông chủ của đội Mancons Sài Gòn cho rằng các đội bóng không thể cố được theo cách làm của VFF hiện nay. Ông Hùng cho rằng VFF đã không tôn trọng các đội bóng và coi thường giải hạng nhì.

vff

 Lá thăm đưa Bình Thuận vào bảng đấu gồm nhiều đội ở phía Bắc khiến họ di chuyển rất tốn kém.

Ông Hùng phát biểu: “Nuôi một đội bóng hằng năm là kế hoạch tiền tỷ của ngân sách tỉnh hay của doanh nghiệp cá nhân như tôi. Nên các anh nói “tự sắp xếp thì sao tự được” mấy anh. Năm 2015 tôi cũng đã được hứa nhưng 3 năm rồi tôi không thấy mấy anh thay đổi gì cả.

Các anh đánh đố các đội làm bóng đá. Năm nay là thứ 4, tôi không thấy có động lực để làm. V-League, giải hạng nhất và Cúp quốc gia thì VPF đã điều hành rồi. VFF chỉ còn mỗi giải hạng nhì mà không thấy sự quan tâm của các anh đâu cả. Các anh quá coi thường giải hạng nhì, coi giải như một cái chợ, muốn làm gì thì làm. Họp bốc thăm ngày 3 thì đùng cái dời 12/4. Điều lệ cũng không gởi sớm cho các đội nghiên cứu”.

Trưởng đại diện VFF phía Nam Dương Vũ Lâm đã lên tiếng kêu ông Hùng bình tình, vì đây là cuộc họp bốc thăm xếp lịch thi đấu, còn nếu ông Hùng muốn nói lên những bực tức của mình thì có thể nói ở cuộc họp với ban chấp hành VFF. Nhưng ông Hùng cũng không chịu, bảo rằng cuộc họp bốc thăm thì ông nói vì nó có liên quan đến cách làm không giống ai của VFF.

Và thế là hai bên tranh nhau nói, và phải rất khó ông Lâm mới có thể ngăn ông Hùng nói tiếp. Chứng kiến cảnh cãi nhau đó, vài đại diện đội bóng đã bỏ ra ngoài và bảo ông Hùng thôi đi để cuộc bốc thăm có thể diễn ra.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn