VFF chưa chốt ngày bổ nhiệm HLV Hữu Thắng thay Miura

Thể thaoThứ Hai, 22/02/2016 03:58:00 +07:00

VFF cho biết vẫn đang chờ ý kiến chỉ đạo của ngành thể thao đối với việc ký hợp đồng HLV trưởng ĐTQG cùng HLV Nguyễn Hữu Thắng.

VFF cho biết vẫn đang chờ ý kiến chỉ đạo của ngành thể thao đối với việc ký hợp đồng HLV trưởng ĐTQG cùng HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Cựu trung vệ xứ Nghệ đã được VFF "chấm" vào chiếc ghế HLV trưởng các ĐTQG do ông Toshiya Miura để lại.

Nhiều nguồn tin khẳng định, việc lựa chọn HLV Hữu Thắng xuất phát từ quan điểm của Phó chủ tịch phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức. Ông bầu đội bóng phố Núi HA.GL đánh giá cao uy tín cầm quân và năng lực chuyên môn của Hữu Thắng.
Hữu Thắng sẽ trở thành HLV trưởng ĐTVN?
Đây có thể xem là sự bất ngờ bởi dưới thời HLV Hữu Thắng, CLB SLNA nhiều phen bị đánh giá là có lối chơi quyết liệt. Tuyển Việt Nam trong khi đó đang hướng tới xây dựng lối chơi đẹp mắt, tận hiến.

Uỷ viên Hội đồng HLV quốc gia Mai Đức Chung tiết lộ, khi ký hợp đồng VFF đã đặt điều kiện buộc HLV Hữu Thắng phải xây dựng lối đá đẹp cho tuyển Việt Nam. Nói như ông Chung, "lối đá "chém đinh, chặt sắt" sẽ không thể áp dụng đối với các ĐTQG".

Kế hoạch ban đầu, VFF sẽ tổ chức lễ ký hợp đồng với HLV Nguyễn Hữu Thắng hôm 19/2 vừa qua. Tuy nhiên, do chưa nhận được phê chuẩn của lãnh đạo Bộ VH-TT&DL và Tổng cục TDTT, kế hoạch trên đã bị lùi lại.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, HLV Hữu Thắng có thể ra mắt vào đầu tháng 3 tới.

"Hiện tại chúng tôi vẫn đang triển khai các công việc cần thiết. Về cơ bản, tôi nghĩ rằng Bộ và Tổng cục đều ủng hộ phương án chọn HLV Hữu Thắng"-ông Lê Hoài Anh nói.

Sau khi lên nắm quyền, nhiệm vụ trước mắt của HLV Hữu Thắng là 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Đài Loan (Trung Quốc) và Iraq trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018.

Xa hơn, Hữu Thắng sẽ cùng đội tuyển Việt Nam tham dự AFF cup 2016, diễn ra vào cuối năm. Đây là giải đấu VFF giao chỉ tiêu phải đưa tuyển Việt Nam vào tới trận chung kết cho HLV Hữu Thắng.

Nguồn: TPO
Bình luận
vtcnews.vn