VFF chọn xong HLV trưởng ĐTVN

Thể thaoThứ Sáu, 29/03/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Khá bất ngờ khi chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN đã được VFF tuyên chắc nịch dành cho ông Hoàng Văn Phúc bất chấp kết quả không thật sự tốt vừa qua.

(VTC News)- Khá bất ngờ khi chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN đã được VFF tuyên chắc nịch dành cho ông Hoàng Văn Phúc bất chấp kết quả không thật sự tốt tại vòng loại Asian Cup 2015.

Bên lề hội nghị ban chấp hành VFF diễn ra chiều qua (28/3/2013), chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết thường trực ban chấp hành đã thống nhất với phương án chọn HLV Hoàng Văn Phúc làm người dẫn dắt của ĐTVN lẫn U23 Việt Nam.

"Các bộ phận chức năng của VFF đã tiếp xúc với HLV Hoàng Văn Phúc từ khá lâu. Trong quá trình xây dựng hình ảnh HLV trưởng ĐTVN thì HLV Hoàng Văn Phúc là một lựa chọn thích hợp. Thường trực ban chấp hành đồng ý với đề xuất này. Chúng tôi sẽ sớm thảo luận để đi tới kí hợp đồng dài hạn với HLV Hoàng Văn Phúc".

HLV Hoàng Văn Phúc hết phận tạm quyền

Ngoài ra, chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ chia sẻ, VFF đang cân nhắc lựa chọn cách làm việc thích hợp cho HLV đội hạng Nhất Hà Nội để ông toàn tâm toàn ý phục vụ ĐTQG. Theo đó, VFF có thể sẽ mời ông Phúc về Liên đoàn làm việc tại phòng các đội tuyển để tiện cho công tác huấn luyện.

Trả lời báo chí ngay sau khi có thông tin này, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định đã xin nghỉ làm việc tại CLB Hà Nội và sẵn sàng nhận nhiệm vu trên tuyển. Vào đầu tuần tới, các bên sẽ chính thức ngồi lại với nhau ra quyết định cuối cùng.
Sự mau mắn của VFF trong việc chọn HLV trưởng lần này thực sự khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ, đặc biệt là sau màn trình diễn vừa qua của đội tuyển tại vòng loại Asian Cup.

Dù đã có khá nhiều nét tươi mới nhưng năng lực của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn khiến dư luận nghi ngờ cho những bước tiến sắp tới mà VFF kì vọng vào ĐTVN. Đặc biệt, tổng cục TDTT vừa ra chỉ tiêu phải vô địch SEA Games cuối năm nay cho U23 VN- đội bóng cũng sẽ do ông Phúc đảm nhiệm dẫn dắt.

Trước đó, nhiều thông tin từ Liên đoàn cho thấy ý chí tìm HLV ngoại cho đội tuyển thay vì tin tưởng vào HLV nội. Thậm chí những va chạm gay gắt về quan điểm này đã trở thành cuộc chiến không khoan nhượng trên các phương tiện truyền thông.

Tuy nhiên, vào phút chót, có vẻ những người đưa ra ý kiến chọn HLV ngoại đã tạm thời rút lui để lo lắng cho cuộc chạy đua vào ban chấp hành VFF vào tháng 6 tới.

Trong thời giantạm quyền, HLV Hoàng Văn Phúc có hai trận đấu chính thức ở cấp độ quốc tế. Kết quả, tuyển VN thua UAE 1-2, thua Hong Kong (Trung Quốc) 0-1.

Thành Phạm

Bình luận
vtcnews.vn