VFF chối đây đẩy vụ 'danh sách đen'

Thể thaoThứ Tư, 09/01/2013 09:00:00 +07:00

Trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ mà VFF chuẩn bị gửi tới BTC vòng loại Asian Cup 2015, những cựu binh quan trọng hàng đầu vẫn có mặt.

Trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ mà VFF chuẩn bị gửi tới BTC vòng loại Asian Cup 2015, những cựu binh quan trọng hàng đầu vẫn có mặt. Điều đó làm dư luận hồ nghi về tính xác thực của “danh sách đen” - những cầu thủ bị VFF cho là thi đấu thiếu tích cực ở AFF Cup 2012.


Phòng Đội tuyển quốc gia của VFF đã thay HLV trưởng lập ra bản danh sách này cho rằng  căn cứ duy nhất là phong độ và sự sẵn sàng về mọi mặt của cầu thủ.

Theo ông Trương Hải Tùng, trưởng phòng, khi lập danh sách, phòng không quan tâm đến bất cứ bản “danh sách đen” nào cũng như không nhận chỉ đạo nào từ lãnh đạo VFF nên với chức năng của mình, phòng phải đưa ra được một danh sách cầu thủ tốt nhất.


Ngọc Duy(21), Cao Sỹ Cường (20) bị loại khỏi danh sách 50 cầu thủ lên tuyển đợt này

Cũng theo ông Tùng, Công Vinh có mặt trong danh sách sơ bộ nhưng việc được tập trung hay không vẫn còn phụ thuộc vào HLV trưởng bởi HLV trưởng chỉ gọi tối đa 30 tuyển thủ và tiếp tục sàng lọc dần để có 23 cầu thủ chính thức ở vòng loại Asian Cup 2015.

Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, người từng khẳng định một số trụ cột của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012 bị đưa vào danh sách những cầu thủ chơi thiếu tích cực, cho biết: “Chúng tôi có định hướng rõ ràng cho bộ phận chức năng và họ đã thực hiện đúng khi cầu thủ trẻ chiếm đa số trong danh sách sơ bộ này”.

Gần 60% số cầu thủ của bảng danh sách 50 người này còn đủ tuổi thi đấu ở SEA Games 27.

Theo kế hoạch, ngày 15/1, đội sẽ tập trung mà chỉ có khoảng 30 cầu thủ được triệu tập chính thức theo lựa chọn của tân HLV trưởng.

Trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam trong năm 2013 là với CLB của Hàn Quốc Ulsan Hyundai Mipo Dockyard ngày 31/1 tại sân Mỹ Đình. Đội này từng vô địch quốc gia K-League năm 2011, đứng thứ 3 năm 2012 (đội sẽ gặp cả Hà Nội T&T ngày 2/2 tại sân Hàng Đẫy).

Ngày 6/2, tuyển Việt Nam sẽ gặp UAE tại Hà Nội và ngày 22/3 gặp Hong Kong - Trung Quốc tại sân khách trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015.

8 tuyển thủ bị loại sau AFF Cup 2012 bao gồm Dương Hồng Sơn, Hồng Tiến, Văn Biển, Ngọc Duy, Cao Sỹ Cường (Hà Nội T&T),  Đình Luật (Xi măng Xuân Thành), Vũ Phong (Becamex Bình Dương), Phan Thanh Hưng (SHB Đà Nẵng).


Tổng hợp

Bình luận
vtcnews.vn