VFF chính thức "trói chân" Calisto thêm 3 năm

Thể thaoThứ Năm, 04/03/2010 05:45:00 +07:00

(VTC News) - Chiều nay, tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, lễ ký kết hợp đồng dẫn dắt ĐTVN của HLV Calisto đã được tổ chức long trọng.

(VTC News) - Chiều nay tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), lễ ký kết hợp đồng dẫn dắt ĐTVN của HLV Calisto đã được long trọng tổ chức sau khi VFF và HLV người Bồ này hoàn thành các thủ tục đàm phán.

Hợp đồng của HLV Calisto sẽ có thời hạn 3 năm (từ 2010 đến 2013). Ngoài việc tiếp tục dẫn dắt ĐTVN bảo vệ thành công ngôi vương Đông Nam Á trong hai năm 2010 và 2012, ông "Tô" còn lãnh trách nhiệm đưa ĐTVN vươn xa hơn ở những giải đấu mang tầm châu lục như vượt qua vòng sơ loại World Cup 2014.

Ngoài ra, ông "Tô" cũng lãnh kiêm nhiệm dẫn dắt đội tuyển Olympic dự ASIAD và SEA Games. Đặc biệt, đề nghị dẫn dắt thêm một CLB trong nước khi có thời gian rảnh rỗi trước đó của ông "Tô" tuy không còn được nhắc đến trong buổi lễ ký kết song thay vào đó, trong năm 2010 để xoá những khoảng thời gian trống nếu có của ông, VFF sẽ có đề nghị ông "Tô" vào vai tư vấn cho đội tuyển U16 và U19 Việt Nam tham dự Asian Cup.

Phó chủ tịch phụ trách tài chính Lê Hùng Dũng và HLV Calisto hoàn thành ký kết bản hợp đồng mới.


Tại buổi lễ ký kết diễn ra hôm nay, lãnh đạo VFF và HLV Calisto đều tỏ ra rất hài lòng về các điều khoản đã được thống nhất ở bản hợp đồng kéo dài 3 năm sắp tới. Phía VFF đưa ra chế độ đãi ngộ xứng đáng, còn HLV Calisto phải tập trung toàn bộ thời gian cho nhiệm vụ dẫn dắt ĐTVN, tuyển Olympic giành được thành tích cao ở các giải quốc tế. 
 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết: VFF đi đến quyết định ký hợp đồng 3 năm với HLV Calisto là để tạo ra những điều kiện thuận lợi cho ông có đủ thời gian hoạch định chiến lược, xây dựng và phát triển bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới trong tương lai, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ. 

Về phần mình, HLV Calisto cũng vui mừng cho biết: "Ngày tôi đến Việt Nam, bóng đá của chúng ta đang có thứ hạng 155 và tới thời điểm này chúng ta đã ở thứ hạng 114. Với sự hợp tác gắn bó và hiệu quả giữa tôi và VFF, tôi tin tưởng rằng vị trí của chúng ta sẽ còn được cải thiện hơn nữa. Nhiệm vụ trong 3 năm tới là rất khó khăn nhưng tôi vẫn tin tưởng với những gì đã có, chúng ta sẽ đủ sức duy trì nó và phát triển..."

HLV Calisto trả lời báo chí trong buổi lễ.

Ngoài ra, HLV Calisto còn bày tỏ tình yêu và sự tâm huyết của mình với bóng đá Việt Nam sau khi chính thức ký vào bản hợp đồng mới: "Hai năm làm HLV trưởng ĐTVN giữa tôi và VFF không có nhiều sự đối lập, có chăng là những cuộc tranh luận nhưng đều đi đến thống nhất để hợp tác và phát triển vì một mục tiêu chung. Mục tiêu ấy tôi xin nhấn mạnh đó là vì dân tộc Việt Nam, bóng đá Việt Nam."

Đặt bút ký vào bản hợp đồng thêm 3 năm, HLV Calisto nhận được mức lương 22.000 USD (không tính thuế), tăng gần 100% so với bản hợp đồng cũ. Bên cạnh đó, ông "Tô" còn nhận được nhiều chế độ đãi ngộ khác như: chế độ ăn ở, sinh hoạt; vé máy bay về quê nhà nghỉ phép; bảo hiểm thân thể; cùng các khoản thưởng riêng mỗi khi ĐT Việt Nam, tuyển Olympic giành được thành tích cao. 


Bộ VH-TT- DL đã phê duyệt phương án hỗ trợ 10.000 USD hàng tháng để chi trả khoản lương của HLV Calisto. Số tiền 12.000 USD còn lại thuộc trách nhiệm VFF.

VFF và đối tác AVG ký kết hợp đồng tài trợ.

Cũng trong buổi lễ ký kết này, đối tác AVG đã đặt bút ký vào bản hợp đồng hỗ trợ VFF chi trả khoản lương cho HLV Calisto cho tới khi đáo hạn hợp đồng (2013). Số tiền không được công bố song theo tiết lộ của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, những đối tác tham gia tài trợ cho bóng đá Việt Nam nói chung và HLV Calisto nói riêng sẽ được công bố trong thời gian thích hợp. Không chỉ có AVG, hiện tại VFF còn nhận được sự hỗ trợ của một số doanh nghiệp khác."


Hoàn tất việc gia hạn hợp đồng, ngay trong tháng 3 này, HLV Calisto sẽ làm việc cùng VFF thông qua bản kế hoạch thi đấu và tập huấn cho các đội tuyển trong năm 2010. Ngoài ra, ông thầy người Bồ còn có trách nhiệm xây dựng một bản kế hoạch dài hơi giúp ĐT Việt Nam hướng đến vòng loại World Cup 2014, vòng loại Asian Cup 2014.

Một số hình ảnh của buổi lễ ký kết hợp đồng.

Phó chủ tịch phụ trách tài chính Lê Hùng Dũng và HLV Calisto cùng ký vào bản hợp đồng mới trước sự chứng kiến của nhiều quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Niềm vui mừng của đại diện VFF và HLV Calisto khi có thể tiếp tục hợp tác trong 3 năm tới.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ trao áo kỷ niệm cho HLV Calisto.
HLV Calisto phát biểu sau khi đặt bút ký dẫn dắt ĐTVN và ĐT Olympic VN.

Đối tác AVG và VFF hoàn tất bản hợp đồng tài trợ tài chính cho bóng đá Việt Nam và HLV Calisto.

Nâng ly chúc mừng thành công của buổi lễ.

Hà Thành 
Ảnh:Quang Minh

Theo bạn, liệu thành công trong vụ gia hạn hợp đồng với HLV Calisto có mở ra tương lai tươi sáng cho bóng đá Việt Nam? Mức lương của ông thầy người Bồ (22.000 USD sau thuế) liệu có quá cao so với các HLV trong khu vực và mặt bằng chung của xã hội? Hãy gửi ý kiến của bạn cho VTC News qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn