Vệt nước đỏ dài 50m bất thường ở cảng Vũng Áng

Thời sựChủ Nhật, 19/02/2017 17:39:00 +07:00

Sau khi phát hiện vệt nước đỏ đục bất thường dài 50 mét tại Khu kinh tế Vũng Áng, cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã cho lấy mẫu kiểm tra để làm rõ nguyên nhân.

Theo đó, hai ngày trước, người dân huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bất ngờ nhìn thấy một dải nước có màu đỏ đục, kéo dài khoảng 50 mét tại chân kè cảng Sơn Dương, thuộc Công ty TNHH Formosa Hà Tĩnh, sau đó vệt nước biết mất vào chiều tối cùng ngày.

123654

Vệt nước có màu đỏ đục xuất hiện tại Khu kinh tế Vũng Áng và biến mất vào ngày 17/2

Nhiều người dân sống xung quanh cho biết, đây không phải là lần đầu họ nhìn thấy vệt nước màu đỏ đục tại Khu kinh tế Vũng Áng Hà Tĩnh. Cách đây một tháng, một vệt nước tương tự dài khoảng 100 mét cũng đã xuất hiện tại bờ kè chắn sóng cảng của khu công nghiệp này.

Một chủ nhà hàng bè nổi (xã Kỳ Lợi, gần Khu kinh tế Vũng Áng) cho biết, sáng ngày 17/2 tại khu vực kinh doanh buôn bán hải sản ở khu vực cảng Vũng Áng cũng xuất hiện một vệt nước màu đỏ. Đến chiều muộn cùng ngày, do thủy triều dâng cao nên vệt nước bị sóng cuốn trôi và đến sáng hôm sau thì không còn.

Ông Phan Duy Vĩnh, Phó chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết, sau khi nhận được thông tin từ người dân về vệt nước đỏ bất thường tại cảng Vũng Áng, chính quyền đã cử cán bộ chuyên môn đến lấy mẫu phân tích.

Liên quan đến vệt nước có màu đỏ đục tại Khu kinh tế Vũng Áng, ngày 19/2, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video clip dài hơn 30 giây, ghi lại cảnh một dòng nước có màu đỏ đục tương tự được cho là chảy ra từ cống của một nhà máy.

555

Vệt nước màu đỏ xuất hiện trong video được đăng tải trên mạng xã hội  (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi clip được đăng tải, đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người xem. Do có màu đỏ đục tương tự nên nhiều người nghi ngờ cho rằng vệt nước chảy ra từ đoạn video chính là nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện vệt nước đỏ dài 50 mét mà người dân phát hiện vào ngày 17/2.

Một lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh cho biết, hiện đã nắm được thông tin về đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội. Tuy nhiên, do đoạn video được quay cận cảnh nên chưa thể xác định là quay ở Khu kinh tế Vũng Áng hay không? Và qua kiểm tra ban đầu thì tại Khu kinh tế Vũng Áng Hà Tĩnh không có cổng xả thải nào gống như đoạn clip đăng tải.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Video: Vệt nước đỏ dọc bờ biển Quảng Bình đã biến mất

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn