Vết đạn lỗ chỗ trên siêu xe bọc thép Mercedes-Maybach S600 Guard

XeThứ Sáu, 26/02/2016 05:18:00 +07:00

Mercedes-Maybach S600 Guard là mẫu xe đầu tiên đạt chuẩn an toàn VR10, mức cao nhất về khả năng chống chịu các cuộc tấn công vũ trang đối với một chiếc xe dân d

(VTC News) - Mercedes-Maybach S600 Guard là mẫu xe đầu tiên đạt chuẩn an toàn VR10, mức cao nhất về khả năng chống chịu các cuộc tấn công vũ trang đối với một chiếc xe dân dụng.

Đối với mức độ an toàn này, thân xe và cửa kính của xe phải chịu được những cuộc tấn công từ loại súng trường mạnh mẽ nhất. Để tăng thêm độ an toàn cho xe so với thế hệ trước, Mercedes đã gia cường thân xe rất kỹ lưỡng. Dưới đây là một số hình ảnh chứng minh khả năng chống đạn của xe bằng nhiều loại vũ khí hạng nặng.

 
Loại thép đặc biệt và nhiều loại vật liệu khác được sử dụng để chế tạo khung xe bên trong và phần hoàn thiện bên ngoài. Những loại vật liệu có độ bền cao cũng được dùng để phủ lên các điểm liên kết trên kết cấu thân xe, từ đó tăng độ an toàn lên mức tối đa.

 
Cửa sổ của chiếc xe siêu sang này được gắn cố định và phủ lớp vật liệu polycarbonate bên trong, để tránh tình trạng rạn nứt. Trong khi đó, gầm xe được gia cố để có thể chịu đựng những vụ tấn công bằng chất nổ. Bình xăng được thiết kế tự bịt chỗ rò nếu chẳng may trúng đạn, loại công nghệ vốn chỉ có trên các trực thăng Apache của Mỹ.


 
Lốp xe cũng được chế tạo từ loại vật liệu đặc biệt, tuy nhiên Mercedes từ chối cung cấp chi tiết về thành phần cấu tạo nên bộ lốp này, để giữ an toàn tuyệt đối cho chiếc xe.


 
Trong khi đó, kiểu dáng của Mercedes-Maybach S600 Guard không khác biệt phiên bản Maybach S600 tiêu chuẩn - mẫu sedan đang được nhiều khách hàng trên toàn thế giới ưa chuộng.

Xe sở hữu khối động cơ V12 với dung tích xy-lanh 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm, kết hợp với hộp số 7 cấp tự động.


 
Hệ thống truyền động và hệ thống treo của Mercedes-Maybach S600 Guard cũng có khả năng chống chịu những vụ tấn công hạng nặng. Theo chia sẻ của Mercedes, mẫu sedan chống đạn này được trang bị nhiều công nghệ đặc biệt giúp chiếc xe có thể thoát khỏi những vụ tấn công.


 
Nhận thấy phân khúc xe chống đạn sẽ phát triển, hãng xe Đức cũng phát triển loại xe này trên nhiều model khác như S500 Guard, S600 Guard, G500 Guard...
Giá bán khởi điểm cho Mercedes-Maybach S600 Guard được đề xuất từ khoảng 516.000 USD.

Thái Anh

Bình luận
vtcnews.vn