Vespa LX bán giá 32 triệu đồng?

XeThứ Ba, 20/03/2012 06:35:00 +07:00

(VTC News) – Với giá từ 32 đến 38 triệu đồng, Embassy Bella, một người anh em sinh đôi ngoài ý muốn khác của Vespa LX có đáng để mua?

(VTC News) – Sau Diamond Blue, trên thị trường lại vừa xuất hiện một người anh em sinh đôi ngoài ý muốn với Vespa LX. Với giá 38 triệu đồng, mẫu xe mang tên Embassy Bella này có đáng để mua?

Giống như Diamond Blue trước đây, Embassy Bella xuất hiện một cách khá lặng lẽ trên các trang rao vặt và chợ điện tử. Nguồn gốc xe gần như là một bí ẩn khi hãng sản xuất được quảng bá có tên là Embassy Bella.

Embassy Bella xuất hiện khá thầm lặng trên các trang rao vặt và chợ điện tử. 

Trong khi đó, khi chúng tôi hỏi người bán hàng tại cửa hàng số 39 Tây Sơn, người này cho biết xe được lắp ráp tại Việt Nam với linh kiện nhập khẩu hoàn toàn. Còn động cơ được khẳng định là “mượn” từ Suzuki.

Thông tin về động cơ gần như không có gì ngoài việc người bán cho biết là loại OHC 4 thì xi lanh đơn với dung tích 125cc được làm mát bằng gió. Công suất xe không được tiết lộ còn mức tiêu thụ nhiên liệu được quảng bá là khoảng 3 lít/100km.

 
Kiểu dáng xe giống gần như hoàn toàn với mẫu xe Vespa LX từ dáng vẻ thiết kế, tới kích cỡ. logo xe cũng được cách điệu theo phong cách Vespa. Vì thế phải quan sát kĩ mới nhận ra một só nét khác biệt nhỏ như logo Embassy thay vì logo Vespa, hốc gió vuông với những khe ngang đơn giản thay vì hốc gió tròn của Vespa LX.

 
Vỏ xe bằng nhựa nên có cảm giác không chắc chắn dù nhẹ hơn Vespa LX. Màu sơn cũng không sắc nét, chất lượng da giả bọc yên thuộc loại rẻ tiền. Embassy chỉ có móc nhỏ ở phía cốp trước dùng để treo đồ. Xe trang bị bộ lốp không săm có kích thước 100/90 – 10” cho cả lốp trước và lốp sau cùng vành 5 chấu dạng xoắn.

 
Được trang bị động cơ 125 phân khối nhưng khả năng vận hành Embassy khá yếu. Tay ga tương đối ì, xe chạy không bốc. Nhưng nếu đi khoảng 30 km/h, cảm giác lái cũng không quá tệ. Tuy nhiên, phanh sau của xe không thật ăn. Tiếng máy khá ồn ào, đặc biệt là khi tăng tốc.

Xe được rao bán với giá từ 32 đến 39 triệu đồng và có nhiều màu sắc để lựa chọn. Với mức giá này, nhiều người sẽ phải lăn tăn bởi xe có khá nhiều điểm yếu và nguồn gốc chưa thật rõ ràng dù có kiểu dáng bắt mắt giống Vespa LX.

Lâm Anh

Bình luận
vtcnews.vn