Venezuela phát hơn 4.000 tấn lương thực cho người dân

Thế giớiThứ Hai, 06/06/2016 06:33:00 +07:00

Chính phủ Venezuela thông báo sẽ phân phát 4.200 tấn lương thực, thực phẩm cho người dân trong bối cảnh đất nước này đang chìm dưới đáy khủng hoảng kinh tế.

Bộ trưởng Lương thực Venezuela, ông Rodolfo Marco, ngày 4/6 thông báo chính phủ sẽ phân phát số lương thực trên cho 439.000 gia đình trên khắp cả nước. Họ là những người đã đăng ký qua hệ thống của Uỷ ban địa phương về Lương thực và Sản xuất (CLAP) do Tổng thống Nicolas Maduro lập ra. 

Theo Inside The World, mỗi gia đình sẽ nhận được gói hàng hỗ trợ bao gồm bột ngô, gạo, mỳ, dầu ăn.

Người dân ở thủ đô Caracas xếp hàng chờ mua đồ 

Phát biểu trên truyền hình, ông Marco cho biết đây là một trong những nỗ lực của chính phủ Venezuela nhằm giải quyết tình trạng thiếu lương thực và các mặt hàng thiết yếu mà người dân đang phải trải qua. 

Venezuela đang đối mặt với tình trạng khủng hoảng kinh tế trầm trọng. Tại đất nước vốn được mệnh danh "thiên đường dầu mỏ", người dân Venezuela đang sống trong cảnh thiếu thốn đủ bề, từ đồ ăn đến các mặt hàng thiết yếu như sữa, đường, thuốc... Nhiều siêu thị trên khắp Venezuela, ngay cả tại thủ đô Caracas, luôn trong tình trạng "cháy" hàng.

Khủng hoảng nhu yếu phẩm kéo theo nhiều cuộc biểu tình biến thành bạo động trong thời gian qua. Ngày 2/6, nhiều người đã tập trung gần phủ tổng thống biểu tình, vừa khóc vừa hô vang "Chúng tôi cần thức ăn". 

Chính phủ Venezuela cho rằng, tình cảnh người dân quốc gia này đang phải chịu đựng là hậu quả của cuộc “chiến tranh kinh tế” liên quan tới Mỹ. Tuy nhiên, hầu hết các nhà kinh tế học đều nhận định Venezuela đang gánh hậu quả của những năm quản lý kinh tế yếu kém, gồm cả sự phụ thuộc quá nhiều vào giá dầu.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn