Vén màn loạt xe mới sắp về Việt Nam

XeThứ Tư, 26/03/2014 01:12:00 +07:00

(VTC News) – Mới xuất hiện ở triển lãm xe Bangkok nhưng Toyota Corolla Altis, Mazda3, Mitsubishi Attrage hay Chevrolet Sonic … đã có kế hoạch về Việt Nam.

(VTC News) – Mới xuất hiện ở triển lãm xe Bangkok từ ngày 26/3/2014 nhưng Toyota Corolla Altis, Mazda3, Mitsubishi Attrage, Chevrolet Sonic hay Honda City… đã có kế hoạch đổ bộ ở Việt Nam trong thời gian tới.


Dù được tổ chức trong bối cảnh tình hình chính trị của Thái Lan vẫn còn nhiều bất ổn, triển lãm Bangkok năm nay vẫn khá quy mô và sôi động cùng nhiều sản phẩm mới.

Trên thực tế, thời điểm hầu hết các dòng xe mới dự kiến về Việt Nam đều chậm hơn so với Thái Lan từ vài tháng tới cả năm. Dù vậy, các mẫu xe mới tại sân chơi này vẫn hé lộ tương đối chính xác những dòng xe sẽ gia nhập thị trường Việt.

Với quá trình toàn cầu hóa, những dòng xe ra mắt tại Thái Lan sẽ không khác nhiều sản phẩm về Việt Nam trừ việc trang bị tay lái nghịch và một số trang bị nhỏ.

Cùng điểm mặt các mẫu xe đang trưng bày tại Bangkok Motor Show 2014 và dự kiến về Việt Nam trong năm 2014 và 2015:

Toyota Corolla Altis và các phiên bản thể thao sẽ về Việt Nam trong năm 2015. Ảnh Indianautoblog 

Trong phân khúc sedan hạng trung, Mazda 3 phiên bản mới, Honda Civic và Toyota Corolla Atlis 2014 cùng các phiên bản thể thao Esport và TRD Edition là các dòng xe đáng chú ý nhất. Nếu Mazda3 được hé lộ là sẽ được lắp ráp và trình làng tại Việt Nam cuối năm nay thì Toyota Corolla Altis phải chờ tới đầu năm 2015 mới có mặt trên thị trường.

Ở sân chơi sedan hạng nhỏ, cuộc đấu vốn đang rất khốc liệt giữa các đối thủ sẽ càng thêm căng thẳng với hàng loạt “hàng mới” như Toyota Yaris 2014, Honda City 2014, Mitsubishi Attrage Sedan…

Theo các nguồn tin, Toyota Yaris thế hệ mới sẽ chính thức giới thiệu tại Việt Nam trong tháng 6 còn phiên bản sedan của mẫu Mitsubishi Mirage, Attrage có thể sẽ về Việt Nam vào khoảng cuối tháng 10. Thời điểm Honda City 2014 được tung về nước chưa được hé lộ nhưng sẽ không quá lâu để tăng sức cạnh tranh cho mẫu xe này.

Attrage, phiên bản sedan của mẫu Mitsubishi Mirage được cho là sẽ có mặt ở Việt Nam trong năm nay. 

Ngoài ra, Chevrolet Sonic, lựa chọn mới cho sân chơi sedan và hatchback hạng nhỏ sẽ sớm về Việt Nam trong khoảng tháng 6 này.

Bên cạnh các dòng xe phổ thông, thị trường xe sang cũng sẽ có thêm những cái tên mới như BMW 4-Series Convertible, BMW X5 thế hệ mới, Lexus IS, Mercedes C-Class, Mercedes GLA-Class, Porsche Macan…

Bangkok Motor Show lần thứ 35 được tổ chức từ ngày 26/3/2014 đến 6/4/2014 tại trung tâm triển lãm Impact ở Muang Thong Thani, Thái.


Khánh Hòa
Bình luận
vtcnews.vn