Vé xem U19 Việt Nam đột nhiên 'mất giá'

Thể thaoThứ Năm, 02/01/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Việc phe vé lộng hành tại Giải U19 Quốc tế đã khiến người hâm mộ chỉ còn háo hức xem giải đấu qua màn hình tivi.

(VTC News) - Việc phe vé lộng hành tại Giải U19 Quốc tế đã khiến người hâm mộ chỉ còn háo hức xem giải đấu qua màn hình tivi.

Tình trạng phe vé lộng hành đến mức trắng trợn xuyên suốt quá trình bán vé Giải U19 Quốc tế đã phần nào khiến cơ hội được tận mắt "xem giò" U19 Việt Nam của người hâm mộ mờ mịt. Chính vì điều này, cơn sốt vé Giải U19 giảm dần đều theo thời gian. Người hâm mộ lúc này có lẽ chỉ còn háo hức theo dõi giải đấu qua màn hình tivi. 
 Khung cảnh ở đông đúc trong những ngày bán vé
Quay trở lại tình hình vé "chợ đen", vào chiều nay (2/1), giá vé vẫn còn rất cao so với giá niêm yết. Cụ thể, giá vé cho một chỗ ở khán đài C,D là 200 nghìn đồng/vé, khán đài A là 250 nghìn và cao nhất là khán đài B, 350 nghìn/vé. 
Sở dĩ vé khán đài B có giá cao nhất là do khán đài này có góc xem trận đấu tương tự như khán đài A nhưng vé lại khó kiếm hơn, bởi những vé khán đài A đa phần thuộc về Ban tổ chức giải đấu và cũng đã được phân phát cho các khách mời lẫn các đơn vị tài trợ. 
Về nguồn cung cấp vé cho "chợ đen",  cánh phe vé kiên quyết khẳng định đây đều là... vé mượn. Nhiều phe vé đề nghị người hâm mộ "mua giúp" bởi tiền lời theo họ chẳng đáng là bao, chủ yếu là... lấy công làm lãi. 
 Hình ảnh tiêu điều ở sân Thống Nhất vào chiều 2/1
Tình hình thực tế ở sân Thống Nhất đã chứng minh nỗi lo của cánh phe vé là có cơ sở. Rất ít người hỏi mua khi thông tin có tới 6 đài truyền hình tiếp sóng trực tiếp giải đấu được công khai, giờ phát sóng cũng vào khung giờ vàng (18h), khiến cơ hội thưởng thức U19 Việt Nam qua ti vi không mấy khó khăn.

Đối thủ đáng ngại nhất của U19 Việt Nam

  • U19 Nhật Bản
  • U19 Tottenham
  • U19 AS Roma
  • Trọng tài
  • Sức ép thành tích
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Bạn Văn Nguyễn Nhi, một người hâm mộ đến tìm mua vé ở sân Thống Nhất chiều nay cho biết dự định của mình. "Sáng nay em phải học nên không thể mua được những tấm vé cuối cùng, chiều nay em đành phải ra mua vé từ "chợ đen" thôi. Nhưng lợi dụng việc vé đã hết bán nên phe vé không hề cho "trả giá", ngược lại, họ còn nạt nộ nếu như tụi em cứ kì kèo thêm bớt. 
Từ đầu giờ chiều, đi lòng vòng cả hai tiếng nhưng không thể tìm được một phe vé nào bán vé khán đài C,D với giá 100 nghìn. Giá này khá chát so với sinh viên tụi em mà em còn phải mua thêm cho một số bạn nữa nên em quyết định không mua nữa. Chắc khi nào U19 Việt Nam đá, tụi em tụ tập ra quán cà phê nào đó coi thôi ".
Giải đấu U19 Quốc tế sắp tới, với sự góp mặt của U19 Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ. Song, phe vé đã và sẽ còn tiếp tục khiến sự háo hức của hàng nghìn cổ động viên giảm sút. Phương án khả dĩ nhất lúc này cho những ai chưa có tấm vé vào sân chắc có lẽ cũng như bạn Nguyễn Nhi ở trên, tụ tập bạn bè, người thân theo dõi giải đấu qua màn ảnh nhỏ.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn