Vé xem Arsenal: Nóng ran từ mạng đến đường

Thể thaoThứ Tư, 17/07/2013 03:25:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ còn vài giờ nữa là trận thi đấu giữa Arsenal và Việt Nam sẽ diễn ra, và lúc này chính là thời điểm hoạt động tấp nập nhất của thị trường vé

(VTC News) - Chỉ còn vài giờ nữa là trận thi đấu giữa Arsenal và Việt Nam sẽ diễn ra, và lúc này chính là thời điểm hoạt động tấp nập nhất của thị trường vé.


Vé xem bất ngờ sốt ảo
Những phe vé, vốn đã "găm hàng" từ cách đây 10 ngày (ngày 7/7) buộc phải xả hàng trong ngày cuối cùng, trong khi những người yêu Arsenal nhưng lại không có kinh phí dồi dào cũng buộc phải đưa ra sự lựa chọn cuối cùng. Đó chính là lý do khiến thị trường vé trận Arsenal trở nên sôi động hơn khi sắp tới giờ bắt đầu trận đấu.
Những chiếc vé mệnh giá thấp bất ngờ tỏ ra khan hiếm 

Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, vào sáng nay 17/7, thị trường vé chợ đen tại sân vận động Hàng Đẫy đã không còn tấp nập như trước. Theo một số người dân quanh khu vực này, các phe vé đã chuyển địa điểm hoạt động sang khu vực sân vận động Mỹ Đình, nơi trực tiếp diễn ra trận đấu.
Cùng với sự giảm sút của số lượng phe vé, các chủng loại vé cũng không còn đa dạng như trước. Nếu như cách đây vài ngày, những chiếc vé mệnh giá 400.000 đồng hay 700.000 đồng tỏ ra khá dồi dào thì trong sáng và đầu giờ chiều nay, chúng lại "mất tích" một cách khó hiểu.
Như những gì các phe vé tại sân vận động Hàng Đẫy lý giải: "những vé mệnh giá thấp đã bị mua hết", và hiện trong tay họ chỉ còn những chiếc vé ở khán đài A và B, mệnh giá 1 triệu và 1.5 triệu đồng. Đây vốn là những chiếc vé ít khi xuất hiện những ngày trước.
Khan vé mệnh giá thấp, tình trạng thiếu vé cục bộ xảy ra khiến những chiếc vé xem Arsenal bất ngờ được "quát" cao bất ngờ. Vé 1 triệu đồng được rao với giá 1.5 triệu, còn vé 1.5 triệu chỉ được trao tay ở mức 2 triệu đồng. Thậm chí, theo các phe vé: "nếu không mua nhanh, giá vé còn leo thang hơn nữa".
Những trang rao vặt nhan nhản tin bán vé Arsenal 

Không chỉ nóng ở thị trường chợ đen, thị trường bán vé qua mạng cũng rất nhộn nhịp trong những thời khắc cuối cùng này. Trên những trang rao vặt lớn, những lời rao bán vé trận Arsenal xuất hiện khắp nơi. Đáng chú ý, giá vé vẫn được những chủ nhân giữ ở mức khá "cứng", nghĩa là cao hơn giá gốc trung bình là 500.000 đồng/vé.
Một kênh bán vé khác cũng đang được tận dụng triệt để, đó là những trang mạng xã hội. Với số lượng bạn bè đông đảo, không ít cá nhân đã tung tin bán vé qua facebook. Điểm chung dễ nhận của những lời rao bán này là giá khá rẻ (chỉ bằng 1/2 giá gốc). Lý do bởi, chúng là những vé tặng thuộc dạng VIP.
Những chiếc vé có giá cực hời 


Cung tăng nhưng vẫn chưa gặp cầu
Bất chấp lượng cung vé được đánh giá là dồi dào, nhưng người dân dường như vẫn đang quay lưng lại. Quanh khu vực sân vận động Hàng Đẫy, tình trạng phe vé nhiều hơn người hỏi mua tiếp tục xảy ra. Còn tại khu vực sân Mỹ Đình, dù lượng người hâm mộ đổ về đã bắt đầu đông đúc, nhưng chưa có dấu hiệu gì cho thấy là họ sẽ mua vé với số lượng lớn.
Thêm vào đó, với giá bán vé được thị trường chợ đen cho "leo thang" trong ngày hôm nay, khá nhiều người dân tỏ ra "chùn". Một bạn sinh viên chia sẻ: "Em cố tình ra muộn để mua vé, nhưng không ngờ giá hôm nay lại cao hơn cả hôm qua".
Tình trạng cung không gặp cầu khiến khá nhiều phe vé tỏ ra ngán ngẩm. Một phe vé ở khu vực sân Hàng Đẫy cho biết: "Từ sáng đến giờ đã có dăm bảy người vào hỏi mua vé. Kỳ kèo mặc cả một hồi, xong để lại cho họ với giá gốc, thế mà người bảo phải gọi điện cho bạn, người bảo để đi tham khảo tiếp làm tôi phát nản. Biết thế này, tôi đã không ôm một đống vé như này".
Cũng theo kinh nghiệm của dân phe vé, tình trạng "sốt ảo" như trong ngày hôm nay thực chất chỉ là chiêu trò của dân trong nghề, nhằm gỡ lại vốn liếng đã bỏ ra từ vài ngày trước. Còn thực chất, những ai có nhu cầu mua vé đã sở hữu chúng từ một vài ngày trước, khi vé bắt đầu có xu hướng giảm nhiệt.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn