Về tới quê nhà, HLV Park Hang Seo nói điều khác thường

Thể thaoThứ Tư, 17/10/2018 14:13:00 +07:00

Ngay khi vừa cùng ĐT Việt Nam đặt chân xuống sân bay Incheon, HLV Park Hang Seo đã nói về điều khác thường so với những lần trở về trước.

Tờ Yonhap News của Hàn Quốc đưa tin HLV Park Hang Seo cùng 30 tuyển thủ Việt Nam tới Hàn Quốc tập huấn và đã có mặt ở sân bay Incheon sáng 17/10.

hlv-park-chi-ra-nguoi-quan-trong-nhat-dtvn-tai-han-quoc1539743298

HLV Park Hang Seo ở sân bay Incheon sáng 17/10. 

Ngay tại sân bay, phóng viên Yonhap News đã phỏng vấn nhanh HLV Park Hang Seo. Thuyền trưởng của ĐT Việt Nam cho biết, ông luôn cảm thấy vui khi trở về quê nhà. Tuy nhiên lần trở về này thì khác, ông còn cảm thấy áp lực bởi phía trước là một giải đấu quan trọng.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm huấn luyện Quốc gia Paju, phía bắc Seoul cho đến ngày 30/10. Đây là nơi đội tuyển nam và nữ Hàn Quốc thường xuyên đóng quân, tập luyện.

Theo kế hoạch, trong thời gian tập huấn tại Paju, đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận đấu tập thử nghiệm đội hình, lối chơi trước 3 quân xanh chất lượng được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc hỗ trợ sắp xếp, gồm 2 CLB đang thi đấu tại K-League là Incheon United (ngày 22/10), Seoul FC (ngày 25/10) và 1 CLB thuộc giải K-League 2 là Seoul E Land FC (ngày 29/10).

Chia sẻ về chuyến tập huấn này, ông Park nói: "Nhờ có sự giúp đỡ của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc chúng tôi mới có chuyến tập huấn này. Chúng tôi cũng có sự quen biết nhất định để tìm được những đội bóng đấu tập".

Ông Park cũng cho biết, ông đang trong quá trình lựa chọn 23 cầu thủ cho AFF Cup 2018. Chiến lược gia 59 tuổi sẽ phải loại đi 7 cái tên ngay khi từ Hàn Quốc trở về.

"Hầu hết các cầu thủ của chúng tôi đều mệt mỏi vì giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam vừa kết thúc," ông Park nói. "Tăng cường thể lực cho họ là điều quan trọng trong chuyến tập huấn này, nhưng tăng cường tinh thần đồng đội cho họ cũng quan trọng không kém."

Cuối cùng, chia sẻ về AFF Cup 2018, ông Park cho biết: "Người dân Việt Nam và các phương tiện truyền thông kỳ vọng lớn vào giải đấu sắp tới. Tôi cảm thấy áp lực nhưng tôi sẽ làm hết sức mình."

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn