Vệ sỹ Triều Tiên hối hả chạy theo tàu, lau tay cầm và bậc cửa trước khi ông Kim xuất hiện

Thế giớiThứ Tư, 24/04/2019 17:01:00 +07:00

Đoàn vệ sỹ Triều Tiên chạy theo đoàn tàu vẫn đang lăn bánh, hối hả lau tay cầm và bậc cửa trước khi ông Kim Jong-un bước xuống nhà ga ở Vladivostok, Nga.

Trong đoạn video được RT đăng tải, nhóm vệ sỹ Triều Tiên trong bộ vest đen, đeo găng tay trắng chạy theo con tàu, tỉ mẩn lau cánh cửa mà ông Kim Jong-un sẽ bước ra từ đó sau đó ít phút. 

Sau khi con tàu dừng hẳn, nhà lãnh đạo Triều Tiên trong áo khoác dáng dài, đội mũ đen xuất hiện, bước đi trên thảm đỏ trước khi thực hiện nghi thức duyệt đội danh dự. 

Video: Vệ sỹ hối hả chạy theo lau cửa tàu trước khi ông Kim Jong-un xuất hiện

Vào khoảng 19h ngày 24/4 theo giờ địa phương, đoàn tàu bọc thép chở ông Kim và các quan chức Triều Tiên đã tới thành phố viễn đông của Nga Vladivostok, bắt đầu chuyến thăm lịch sử của ông tới Nga.

Trong cuộc phỏng vấn ngắn với truyền hình Nga, nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết ông hy vọng cuộc hội đàm với Tổng thống Putin sẽ diễn ra thành công và hữu ích cũng như thảo luận cụ thể các vấn đề trong đàm phán hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và mối quan hệ song phương giữa 2 nước.

Cả Triều Tiên và Nga đều chưa công bố địa điểm tổ chức thượng đỉnh Nga-Triều nhưng Đại học Liên bang Viễn Đông trên đảo Russky được cho là nơi sẽ diễn ra cuộc gặp của lãnh đạo 2 nước.

Theo lịch trình dự kiến, ông Kim sẽ lưu lại Vladivostok tới ngày 26/4, đi thăm một số cơ sở hoặc các địa điểm lân cận trước khi về nước.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn